KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

VÌ SAO BẠN CẦN THỰC HÀNH BIẾT ƠN MỖI NGÀY

 


VÌ SAO BẠN CẦN THỰC HÀNH BIẾT ƠN MỖI NGÀY

Để nuôi dưỡng những cái nhìn tích cực về cuộc sống buộc bạn phải thực hành những thói quen nhỏ mỗi ngày như lòng biết ơn. Nếu không nuôi dưỡng những hạt giống tốt thì những hạt giống tiêu cực, khổ đau sẽ trổi dậy và chiếm lấy tâm trí của bạn.


1. Suy nghĩ biết ơn thúc đẩy việc tận hưởng những trải nghiệm sống tích cực

Bằng cách tận hưởng và vui mừng trước những món quà của cuộc sống, bạn sẽ có thể đạt được sự thỏa mãn và vui thích nhất với hoàn cảnh hiện tại của mình.


2. Bày tỏ lòng biết ơn sẽ mở rộng giá trị bản thân và nâng cao lòng tự trọng

Ghi nhận những điều người khác làm cho mình hoặc thành tựu của chính mình, cảm thấy biết ơn về cuộc sống hiện tại của bạn hoặc biết ơn vì sự việc đã không tệ hơn thế này, có thể giúp nâng cao cảm giác tự tin và hiệu quả.


3. Lòng biết ơn giúp mọi người đối phó với căng thẳng và sang chấn

Tức là, khả năng trân trọng hoàn cảnh của một người có thể là một biện pháp đối phó thích ứng mà qua đó người ta diễn giải lại những trải nghiệm cuộc sống căng thẳng hoặc tiêu cực theo hướng tích cực. Trên thực tế, những ký ức đau thương ít có khả năng xuất hiện hơn – và khi xuất hiện, chúng sẽ ít mãnh liệt hơn – đối với những người thường xuyên biết ơn.


4. Bày tỏ lòng biết ơn khi đối mặt với nghịch cảnh cá nhân

Chẳng hạn như mất mát hoặc bệnh mãn tính, có thể giúp bạn điều chỉnh, bước tiếp, cũng như có thể bắt đầu lại, dù điều đó có khó khăn đến đâu. Mặc dù việc tôn vinh những phước lành mà bạn nhận được vào những khoảnh khắc mà chúng dường như ít rõ ràng nhất có thể sẽ rất khó khăn, nhưng cũng có khả năng đó lại là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm được.


5. Bày tỏ lòng biết ơn thúc đẩy hành vi đạo đức

Những người biết ơn có nhiều khả năng giúp đỡ người khác hơn (ví dụ: bạn nhận thức được những hành động tử tế, quan tâm và cảm thấy thôi thúc muốn báo đáp) và ít có xu hướng thiên về vật chất hơn (ví dụ: bạn trân trọng những gì bạn có và trở nên ít chú ý đến việc mua được nhiều thứ hơn).


6. Lòng biết ơn có thể giúp xây dựng các mối quan hệ xã hội

Củng cố các mối quan hệ hiện có và nuôi dưỡng những mối quan hệ mới. Ví dụ, viết nhật ký về lòng biết ơn có thể giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với người khác. Khi bạn thực sự nhận thức được giá trị của bạn bè và các thành viên trong gia đình, bạn có thể đối xử với họ tốt hơn, từ đó tạo ra một “vòng xoáy đi lên” (upward spiral).


7. Bày tỏ lòng biết ơn có thể hạn chế việc bạn so sánh với người khác

Nếu bạn thực sự biết ơn và trân trọng những gì bạn có (ví dụ: gia đình, sức khỏe, nhà cửa), bạn sẽ ít tập trung vào hoặc ghen tị với những gì mà người khác có.


8. Thực hành biết ơn làm tan biến những cảm xúc tiêu cực

Nó thực sự có thể làm giảm hoặc ngăn chặn những cảm giác như giận dữ, cay đắng và tham lam. Một bác sĩ tâm thần học từng lập luận, “Lòng biết ơn… làm tan biến những cảm xúc tiêu cực: sự tức giận và ghen tị tan chảy trong vòng tay của nó, nỗi sợ hãi và tính phòng thủ cũng co cụm lại.”


Để tăng cường khả năng tự nhận thức về mặt cảm xúc, chúng ta cần chậm lại và tạm dừng để có thể nhìn sâu vào bên trong, chúng ta có thể bắt đầu bằng việc biết ơn về những gì chúng ta đang có.


Sưu tầm


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank