KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2024

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÓA GIẢI LỬA GIẬN, ĐIỀM TĨNH TRƯỚC CUỘC ĐỜI?


LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÓA GIẢI LỬA GIẬN, ĐIỀM TĨNH TRƯỚC CUỘC ĐỜI? 


Trong cuộc sống với rất nhiều những điều không biết trước, mỗi ngày ta đều đối mặt với rất nhiều biến số mà cuộc đời mang đến. Trong cuốn sách Điềm tĩnh và nóng giận của tác giả Tạ Quốc Kế có đoạn viết rằng: "Cảm xúc tốt như mưa xuân tưới mát vạn vật, còn cảm xúc xấu lại như lửa rừng thiêu rụi núi xanh."


Thay vì chấp nhất với những cái “không có” và “mất đi” thì bạn hãy là chính mình và vững bước trên con đường trước mắt. Khi thấy lửa giận xuất hiện, hãy đọc lại 10 bài học đắt giá từ cuốn sách "Điềm tĩnh và nóng giận" để có được một điểm neo yên bình cho nội tâm của chính bạn. 


1. Con người vào đời với hai bàn tay trắng và ra đi cũng bằng hai bàn tay không, thành công lúc sinh thời rồi cuối cùng sẽ biến thành một nắm đất vàng. Người xưa nói: “Không vì ngoại vật mà vui, không vì bản thân mà buồn”. Duyên đến duyên đi không cưỡng cầu, xem nhẹ mọi sự được mất thì mới có thể an hưởng hạnh phúc.


2. Hạnh phúc không nằm ở việc có nhiều hơn mà ở việc tính toán ít hơn.


3. Chúng ta không thể lựa chọn số mệnh nhưng chúng ta có thể lựa chọn hạnh phúc. Bởi hạnh phúc không phải do ông trời ban tặng, mà do chính bản thân mình tạo ra.


4. Hãy nhớ rằng, trên đời này không có người được định sẵn bất hạnh, chỉ có trái tim không sẵn lòng lựa chọn niềm vui mà thôi.


5.  Có người đã từng nói như sau: “Khi tôi hai mươi tuổi, tôi quan tâm người khác nghĩ gì về mình; khi tôi bốn mươi tuổi, tôi không còn coi trọng ý kiến của người khác như thế nữa; cho đến khi tôi sáu mươi tuổi, tôi mới nhận ra rằng người khác vốn chưa từng nhìn lướt qua mình.” Có thể thấy rằng buông bỏ những lời chỉ trích vô nghĩa, sống là chính mình mới đúng là điều quan trọng nhất.


6. Một người không chịu tha thứ cho người khác là người không để đường lui cho bản thân; bởi lẽ ai cũng từng mắc lỗi và cần được người khác tha thứ.


7. Cuộc sống là hữu hạn, nhưng hy vọng là vô hạn.


8. Trên thực tế, có rất nhiều cách để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, nhưng tiền đề là không làm tổn hại bản thân hoặc người khác, bởi lẽ nếu làm thế thì mất nhiều hơn được.


9. Đời người khó tránh khỏi những khó khăn và nghịch cảnh. Cách đối mặt với chúng ở mỗi người là khác nhau. Và nụ cười là thứ ngôn ngữ đẹp đẽ nhất trên thế giới này. Nếu một người học được cách mỉm cười trong nghịch cảnh thì họ sẽ không bao giờ bị khó khăn đánh bại.


10. Trên thực tế, mối quan hệ giữa người với người là mối quan hệ bình đẳng và qua lại, thái độ của bạn với người khác quyết định thái độ của người khác với bạn.


(Trích từ sách "Điềm tĩnh và nóng giận" - Tạ Quốc Kế)

---

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank