KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2024

ĐÂY LÀ THÓI QUEN BẠN PHẢI LOẠI BỎ ĐỂ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC


ĐÂY LÀ THÓI QUEN BẠN PHẢI LOẠI BỎ ĐỂ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC


"Những chiến binh chiến thắng giành chiến thắng trước rồi mới tham chiến, trong khi những chiến binh bại trận sẽ ra trận trước và rồi mới tìm cách giành chiến thắng."


- Binh pháp Tôn Tử -


Có một thói quen mà hầu hết mọi người không nhận biết về nó. Nó cản trở họ trong vô số tình huống. Nếu không chú ý, nó sẽ đột ngột hủy hoại bất kỳ tiến bộ nào mà bạn đã đạt được.


Sự thật là thế này: hầu hết mọi người đều ăn mừng quá sớm.


👉 Đừng Ăn Mừng Cho Đến Khi Công Việc Hoàn Thành


“Biết vị trí của cái bẫy - đó là bước đầu tiên để tránh nó.”

- Frank Herbert, từ bộ phim Dune -


Hầu hết mọi người đều giải tỏa tinh thần khi có điều gì đó tốt đẹp xảy ra với họ. Vì lý do nào đó, áp lực dừng lại và ta muốn thư giãn. Và đối với hầu hết mọi người, xu hướng ăn mừng quá nhiều là một thói quen.


Chiến thắng nhỏ trên đường đi là tốt, nhưng chiến thắng trong cuộc chiến là điều bắt buộc. Do đó, đừng để những chiến thắng nhỏ ngăn cản ta giành được chiến thắng lớn hơn.


➡️ Việc ăn mừng hoành tráng trong thời điểm này không đáng có khả năng làm lệch hướng cơ hội thành công của bạn. Vậy nên, đừng từ bỏ những gì bạn thực sự muốn cho những gì bạn có thể có trong vài giây phút tới.


👉 Vi Phạm Quy tắc


"Nghệ thuật của sự khôn ngoan là nghệ thuật của việc biết những gì cần bỏ qua."

- William James -


Hầu hết mọi người đều không thích làm công việc nhất quán dẫn đến thành công. Vì vậy, hương vị đầu tiên của chiến thắng là một lời biện minh đáng hoan nghênh để ngừng làm công việc. 


Đó là một sai lầm. 


Có một câu chuyện về một chiến binh Sparta cổ đại, người đã giành được chiến thắng tương đương với Thế vận hội Olympics ngày nay. Với chiến thắng của mình, người chiến binh đó đã nhận được một chiếc cúp vô cùng giá trị. Nó gần như vô giá, được trang trí bằng vàng và đồ trang sức - một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp tượng trưng cho chiến thắng của nhà vô địch. Người chiến binh ân cần nhận chiếc cúp đáng kinh ngạc. Đó là một biểu tượng tuyệt vời cho chiến thắng của anh ấy. 


Ngày hôm sau sau cuộc thi, người chiến binh đã bán chiếc cúp. Và sau đó tiếp tục luyện tập.


➡️ Chiếc cúp thể hiện cảm nhận của những người khác về thành tích của chiến binh này. Nhưng người chiến binh đã tập trung vào thành công bên trong của chính mình.

Đừng để việc ăn mừng của bất kỳ chiến thắng nào làm bạn phân tâm khỏi bức tranh lớn hơn.


Khi ai đó chúc mừng bạn vì một chiến thắng nhỏ và nói với bạn rằng đó là "THẬT TUYỆT VỜI!" - hãy bình tĩnh nhớ lại người chú Hải quân trong truyện của Willink và tự nhủ: cột mốc quan trọng là “tốt” và hãy tiếp tục.


👉 Tính Nhất Quán Là Kỹ Năng Quan Trọng Duy Nhất


"Tính nhất quán quan trọng hơn cường độ."

- Christopher Sommer -


Sự nhất quán sẽ biến thành xuất sắc. Thói quen ăn mừng quá sớm này có thể khiến chúng ta lệch khỏi mục tiêu đã vạch ra. Hãy loại bỏ thói quen này và tiến về phía trước.


➡️ Hãy ăn mừng khi công việc được hoàn thành. Hãy quan tâm đến công việc bạn và tiến lên phía trước. Vấn đề không phải là về việc ăn mừng, mà quan trọng là chiến thắng.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank