KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

10 CÔNG THỨC ĐỂ CHỐNG LẠI THÓI QUEN BUÔNG THẢ


10 CÔNG THỨC ĐỂ CHỐNG LẠI THÓI QUEN BUÔNG THẢ


Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong để tự do và thành công”, tác giả Napoleon Hill đã có màn phỏng vấn với Con Quỷ và biết được rằng “thói quen buông thả” là một trong những vũ khí mà Con Quỷ sử dụng để khiến chúng ta khổ đau. Dưới đây là một đoạn phỏng vấn giữa tác giả và Con Quỷ khi nói về thói quen buông thả. 


H: Từ những gì ngươi nói, ta có thể suy ra rằng người không thể khiến một người không buông thả trở nên buông thả và mất quyền kiểm soát tâm trí của mình vào tay người bằng cách cám dỗ hay mua chuộc anh ta, có đúng không?


Đ: Điều này hoàn toàn chính xác. Ta có thể – và thực tế có thể – lôi kéo những người không buông thả vào những thứ ta dùng để mua chuộc con người, bởi đó là những thứ mà mọi con người đều khao khát một cách tự nhiên, nhưng người không buông thả giống như con cá tìm cách đớp mồi trên lưỡi câu chứ không chịu cắn câu.


Người không buông thả sẽ có được bất cứ thứ gì anh ta muốn trong cuộc sống, nhưng anh ta làm điều đó theo cách riêng của mình. Người buông thả cũng có bất cứ thứ gì anh ta muốn, nhưng anh ta làm theo cách của ta.


Có thể diễn giải điều này theo một cách khác. Chẳng hạn, ngươi cứ hình dung một người không buông thả, khi cần, sẽ vay tiền từ một ngân hàng hợp pháp và trả lãi một cách hợp pháp; còn người buông thả thì đến tiệm cầm đồ, cầm chiếc đồng hồ anh ta đeo trên tay và trả mức lãi cao chết người cho khoản vay của mình.


H: Từ những gì ngươi nói, ta có thể rút ra kết luận rằng mọi rắc rối và khổ đau của con người đều có bàn tay ngươi nhúng vào, mặc dù không ai thấy được sự hiện diện của ngươi? 


Đ: Những người bất đắc dĩ làm việc cho ta lại thường là những người phục vụ ta tốt nhất. Ngươi thấy đấy, họ là những người không dễ bị mua chuộc bằng những thứ cám dỗ, mà bằng nỗi sợ hoặc một dạng khổ đau nào đó. Họ không muốn phục vụ ta nhưng không tài nào tránh được việc đó, vì họ đã vĩnh viễn bị ta trói buộc bởi thói quen buông thả của họ. 


H: Ta bắt đầu hiểu thêm nhiều về xảo thuật của người rồi đấy. Ngươi mua chuộc các nạn nhân của mình thông qua những ham muốn tự nhiên của họ và đẩy họ đi lạc hướng bằng cách biến họ thành người buông thả nếu họ đáp ứng với cám dỗ đó. Nếu họ từ chối đáp ứng, ngươi sẽ gieo hạt giống sợ hãi vào tâm trí họ hoặc đưa họ vào trong thông qua một hình thức bất hạnh hay rủi ro và trói họ lại nhân lúc họ gục ngã. Phương pháp của ngươi là vậy phải không?


Đ: Đó chính xác là cách ta làm. Rất tinh vi, ngươi có nghĩ thế không?


H: Ngươi thích các nhà tuyên truyền của ngươi là người như thế nào, trẻ tuổi hay lớn tuổi?


Đ: Tất nhiên là những người trẻ rồi! So với người trưởng thành với khả năng nhận định tốt hơn, những người trẻ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi hầu hết các thứ cám dỗ. Hơn nữa, họ có thể phục vụ ta lâu dài hơn.


H: Ngươi đã cho ta một mô tả rất rõ ràng về thói buông thả, thưa Bệ hạ. Hãy nói cho ta biết những việc cần làm để đảm bảo chống lại được thói quen buông thả. Ta muốn có một công thức hoàn chỉnh mà ai cũng có thể sử dụng được.


Đ: Việc chống lại thói quen buông thả hoàn toàn nằm trong khả năng của tất cả những ai có một cơ thể và trí óc lành mạnh. Mọi người đều có thể tự bảo vệ mình bằng cách áp dụng những phương pháp đơn giản sau đây:


1. Trong mọi trường hợp, hãy có suy nghĩ của riêng mình. Việc con người không thể hoàn toàn kiểm soát bất cứ điều gì ngoại trừ khả năng tư duy độc lập là điều thật sự có ý nghĩa. 


2. Xác định thật rõ ràng mình mong muốn điều gì từ cuộc sống, sau đó lập ra một kế hoạch để đạt được điều đó và sẵn sàng hy sinh mọi thứ khác (nếu cần thiết), thay vì chấp nhận thất bại cả đời.


3. Phân tích một thất bại tạm thời của mình, tìm ra bản chất hoặc nguyên nhân của nó, tìm kiếm ở trong nó hạt mầm của một lợi thế tương đương.


4. Sẵn sàng làm việc gì đó hữu ích tương xứng với giá trị của tất cả vật chất mà bản thân đòi hỏi từ cuộc sống và hãy làm điều đó trước khi đòi hỏi.


5. Nhận ra rằng bộ não của mình chính là một “thiết bị nhận” có khả năng nhận thông tin từ kho Trí tuệ Vô biên của vũ trụ và từ đó biến những mong muốn của bản thân thành hiện thực.


6. Nhận ra rằng tài sản lớn nhất của con người là thời gian, là thứ duy nhất các ngươi có toàn quyền sở hữu sau khả năng tư duy, và là thứ có thể dùng để tạo nên bất cứ thứ gì các ngươi muốn. Hãy sử dụng quỹ thời gian của mình sao cho nó không phút nào triển bị lãng phí. 


7. Nhận ra sự thật rằng nỗi sợ là thứ Con Quỷ dùng để lấp đầy những phần tâm trí mà con người không dùng đến. Nó chỉ là một trạng thái tâm trí mà ngươi có thể kiểm soát bằng cách lấp đầy không gian đó bằng niềm tin rằng ngươi có khả năng làm thể nói cho cuộc sống mang lại cho ngươi bất cứ điều gì ngươi đòi hỏi.


8. Khi cầu nguyện, đừng cầu xin bất cứ điều gì! Hãy đòi hỏi điều ngươi muốn và nhất định phải có nó, không chấp nhận điều gì khác thay thế.


9. Nhận ra rằng cuộc sống là một đốc công tàn nhẫn và nếu ngươi không kiểm soát nó thì nó sẽ kiểm soát ngươi. Đừng chấp nhận điều gì đó nửa vời hay sự thỏa hiệp. Đừng bao giờ chấp nhận bất cứ điều gì ngươi không muốn trong cuộc sống. Nếu ngươi tạm thời buộc phải nhận lấy điều ngươi không muốn ngươi có thể không chấp nhận nó trong suy nghĩ, và điều ngươi muốn sẽ được dọn chỗ trong tâm trí của ngươi.


10. Cuối cùng hãy nhớ rằng thông qua một quy luật rõ ràng của tự nhiên, những ý nghĩ chiếm ưu thế của ngươi sẽ thu hút thực thể vật lý tương đương của nó bằng con đường ngắn và thuận tiện nhất. Hãy cẩn thận với những gì mà suy nghĩ của ngươi đang neo vào.


H: Danh sách này có vẻ ấn tượng đấy. Hãy cho ta một công thức đơn giản. Nếu phải kết hợp cả mười phương pháp trên thành một, nó sẽ là gì?


Đ: Hãy rõ ràng trong mọi việc ngươi làm và đừng bao giờ để lại những ý nghĩ dở dang trong tâm trí. Hãy tập thói quen đi đến quyết định rõ ràng trong mọi vấn đề.


H: Có thể phá vỡ thói quen buông thả không hay một khi đã hình thành, nó sẽ tồn tại vĩnh viễn?


Đ: Thói quen có thể phá vỡ nếu nạn nhân của nó có đủ sức mạnh ý chí, nhưng với điều kiện phải làm điều đó một cách kịp thời. Có một điểm giới hạn mà khi đã qua khỏi, thói quen sẽ không bao giờ bị phá vỡ được nữa. Qua khỏi giới hạn đó, nạn nhân sẽ mãi mãi thuộc về ta. Hắn sẽ giống như một con ruồi bị kẹt vào mạng nhện. Có thể hắn sẽ cố thoát ra nhưng không có cách nào thoát ra được. Càng vùng vẫy, hắn lại càng kẹt vào sâu thêm. “Mạng nhện” mà các nạn nhân của ta bị vướng vào vĩnh viễn là một quy luật tự nhiên mà các nhà khoa học vẫn chưa xác định hoặc chưa hiểu được.


- Trích: "Chiến thắng con quỷ bên trong để tự do và thành công" của Napoleon Hill

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank