KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

SỐNG KỶ LUẬT CHÍNH LÀ MỘT LOẠI KHÍ CHẤT KHIẾN AI CŨNG NỂ PHỤC


SỐNG KỶ LUẬT CHÍNH LÀ MỘT LOẠI KHÍ CHẤT KHIẾN AI CŨNG NỂ PHỤC


Rất nhiều người hỏi rằng làm thế nào để sống kỷ luật? Làm thế nào có thể kiên trì mà không bỏ cuộc?


Nhiều người luôn cho rằng, bản thân mình không thể nào kiên trì được nữa, hoặc bản thân họ không đủ kỷ luật, tự giác. Thực ra là vì, họ chưa thật sự hiểu rõ vấn đề.


Khi bạn học hành không đủ, cơ hội đến lại chỉ biết đứng nhìn nó dần tuột khỏi tầm tay. Có khổ không?


Khi bạn vì chưa từng được học hành cẩn thận, chưa từng trưởng thành, gặp phải vấn đề gì đó không thể tự mình giải quyết cũng chẳng thể nhờ cậy được ai, kêu trời, trời không nghe; than đất, đất không thấu. Có khổ không?


Khi bạn chứng kiến những người bạn xung quanh mình sống sung túc, cuộc đời luôn tràn đầy hy vọng, trong khi đó chỉ có mỗi mình bạn sống nửa đời người rồi mà chưa làm được gì. Có khổ không?


Khi cha mẹ người khác đang được an hưởng tuổi già, con cái thì đều đã khôn lớn, thành đạt. Còn bạn, bố mẹ thì không thể phụng dưỡng, con cái không thể nuôi nấng. Bạn không thể đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào của họ. Như vậy, có khổ không?


Bởi vậy, hãy nhắc nhở mình mỗi ngày rằng: Chỉ cần hôm nay sống tự giác và kỷ luật hơn một chút, cố gắng hơn một chút thì nhất định sẽ không phải trải qua những nỗi khổ ấy. Ngược lại, sẽ có được niềm vui sướng vô tận mà cuộc sống này mang lại.


Trên thực tế, một người ham học hỏi và sống kỷ luật thì bản thân người ấy đã vô cùng khí chất rồi.


Khi cơ hội đến, bạn đều đã chuẩn bị đâu vào đấy, vậy nên làm việc thành công là do trong lòng sớm đã tính toán hết cả rồi!


Thực ra lợi thế của việc trưởng thành không thể hiện ở khả năng xử lý vấn đề mà là ở cách ta tránh các vấn đề xảy ra như thế nào. Hiểu được điều đó, cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, lại còn có thể giúp đỡ người khác và mở rộng các mối quan hệ của mình nữa.


Thực ra kỷ luật là cách sống thoải mái và đẳng cấp nhất.


Để vun đắp cho cuộc sống hôn nhân, bạn cần có sự hợp tác của bạn đời. Nếu đối phương không hợp tác thì cho dù có cố gắng hơn nữa thì kết cục cũng vẫn chẳng lấy gì làm tốt đẹp. Nhưng kỷ luật lại không như vậy, chỉ cần bạn tự đặt ra yêu cầu cho chính bản thân mình là được. Một khi bạn đã làm được thì nó nhất định sẽ quay lại báo đáp bạn gấp trăm ngàn lần.


Rồi đến một thời điểm trưởng thành, cuộc sống thuận lợi, khi nhìn lại bạn sẽ nhận ra rằng, một phần công sức lớn trong đó là do sự cố gắng và tính kỷ luật mang lại.


-Sưu tầm

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank