KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

NGỪNG PHÁN XÉT LÀ BÀI HỌC CẦN RÈN LUYỆN, ĐỂ SỐNG HẠNH PHÚC HƠN

 


🌿 NGỪNG PHÁN XÉT LÀ BÀI HỌC CẦN RÈN LUYỆN, ĐỂ SỐNG HẠNH PHÚC HƠN!

1. Chúng ta không ở trong hoàn cảnh của nhau, đừng phán xét hay giả vờ rằng mình hiểu. Ai cũng có vấn đề của riêng mình. Họ ngoài mặt cười nói vậy thôi, bên trong mưa gió thế nào riêng họ biết. Tụi mình thông cảm được thì thông cảm, không thì lặng lẽ sống tốt phần mình là được, cần chi ngoảnh lại rồi găm vào tim nhau những lời ác ý?

2. Mình không quan trọng như mình nghĩ đâu. Mình chẳng có tư cách phán xét bất cứ ai, kể cả một con kiến. Đừng coi bản thân mình quan trọng quá! Cũng đừng tự giam đời mình vào những khái niệm phân biệt phù phiếm: Sang - hèn, cao - thấp, đúng - sai, tầm thường hay vĩ đại... Sự phân biệt là nguồn gốc của mọi nỗi thống khổ trên đời.

3. Sinh mệnh ngắn ngủi, mỗi giây mỗi phút mình săm soi người khác là mỗi giây mỗi phút mình đang đánh mất mình.

4. Bạn là bạn, mà tôi là tôi. Chúng ta không thể đổi chỗ cho nhau. Thế nên, hãy ngừng cho mình cái quyền phán xét và xen vào cuộc đời người khác.

5. Người ngoài cuộc bao giờ nghĩ cũng dễ, nói cũng hay, nhưng phải dùng bản thân trải nghiệm mới thấy thực tế không êm đềm như lý thuyết. Rơi vào cùng một cái hố với người khác, mới biết cuộc sống đa dạng. Không nên vội vàng phán xét bất cứ ai.

6. Đời là chiến trường, và ai ai cũng đang chiến đấu. Không giúp được gì nhau. Không sống được thay phần của nhau thì im lặng đi. Đừng phán xét người khác khi chưa chắc đời bạn đã ra gì...

7. Hãy gìn giữ một tư duy độc lập mọi lúc mọi nơi. Tìm hiểu thấu đáo trước khi buông lời kết luận. Bởi nói thì luôn dễ hơn làm. Phán xét thì luôn dễ hơn đồng cảm.

8. "Tớ luôn sợ phải phán xét người khác, vì tớ cũng từng bị phán xét rồi. Lời nói ấy, nó là một lưỡi dao vô hình."

9. Lời không muốn người khác nói với mình, đừng nói với người khác.

Việc không muốn người khác làm với mình, đừng làm với người khác.

Nhận 1, ít nhất hãy đáp lại 0.5. Đặt bản thân vào vị trí đối phương, thử nghĩ cách họ nghĩ, cảm cách họ cảm, mới biết chân tình khó kiếm, tổn thương khó lành, từ đó học cách suy nghĩ trước sau, ăn nói cẩn trọng, thành tâm đối đãi, mới không tùy tiện sát muối vào những trái tim lành lặn.

10. Hãy luôn nhớ rằng: Chúng ta thuộc về số ít. Số ít thì luôn phải chịu sự phán xét của số đông. Đó là quy luật.

Không cần chứng minh bản thân với bất kỳ ai cả.

Thay vào đó, hãy sống xứng đáng với chính mình.

| Xu | Raxu Nguyen

-----

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank