KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

5 KỸ THUẬT NGƯỜI NHẬT BẢN DÙNG ĐỂ RÈN KỶ LUẬT

 


5 KỸ THUẬT NGƯỜI NHẬT BẢN DÙNG ĐỂ RÈN KỶ LUẬT


1. IKIGAI


Ikigai, là một từ ngữ sâu s.ắc trong tiếng Nhật mang nghĩa "lý do để bạn thức dậy mỗi sáng". Đây không chỉ là mục tiêu trong cuộc sống, Ikigai còn là thước đo để bạn hướng tới và kiểm nghiệm quá trình trưởng thành của bản thân, đong đếm thành công của riêng mình. ‌‌


4 nguyên tắc của IKIGAI:


- Làm những gì bạn yêu thích.

- Làm những gì bạn giỏi.

- Làm những gì thế giới cần.

- Làm những gì bạn có thể được tr.ả tiền


2. KAIZEN


Thành công lớn đến từ những tiến bộ nhỏ mỗi ngày. Thay vì mong đợi một kế hoạch vĩ mô để rồi không đủ sức thực hiện, những bước tiến nhỏ nhưng kiên trì và liên tục sẽ mang đến thành công vững vàng hơn, hãy cố gắng trở nên tốt hơn 1% mỗi ngày.

3. SHOSHIN


Đây là một khái niệm nghĩa là tiếp cận mọi việc với tâm thế của người mới bắt đ.ầu. "Nếu tâm ý bạn không vướng bận, nó sẽ mở ra với mọi thứ."


4.HARA HACHI BU


Nghĩa là ngừng ăn khi bạn cảm thấy no 80%. Nếu bạn ăn no, bạn sẽ cảm thấy m.ệt . Điều này sẽ khiến bạn trì hoãn


5. WABI SABI


Thay vì cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo từ đ.ầu, Wabi Sabi dạy ta chấp nhận sự b.ất t.oàn và học cách trân trọng những “lần đ.ầu tiên”. Bởi chính trong sự đa dạng, những th.ất b.ại đ.ầu đời và cả việc thích nghi với những tình huống bất ngờ đều sẽ là một bài học. ‌‌


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank