KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

3 Lời khuyên của Rockefeller đến con - Trí tuệ của người cha tỷ phú

 


3 Lời khuyên của Rockefeller đến con - Trí tuệ của người cha tỷ phú


1. “Yêu công việc là một niềm tin. Với niềm tin này, chúng ta có thể đập nát núi tuyệt vọng thành những viên đá hy vọng. Nếu bạn xem công việc là một thú vui, cuộc sống sẽ là thiên đường; nếu bạn xem công việc là nghĩa vụ, cuộc sống sẽ là địa ngục.”

Ngày nay, xu hướng lựa chọn công việc đã không còn chỉ là kiếm được tiền mà bên cạnh đó, một công việc giúp con người phát triển bản thân, duy trì sức khỏe để tận hưởng cuộc sống ngày càng phổ biến. Công việc đã không còn được nhìn nhận như là một thứ chiếm toàn bộ cuộc đời. Chính vì vậy, triết lý này của vị tỷ phú từ thế kỷ 19 vẫn còn đúng đắn đến tận bây giờ. 


2. “Trên đời không có gì thay thế được lòng kiên trì. Tài năng không được đánh giá cao có rất nhiều, và những thiên tài không thành công cũng là điều thường thấy. Giáo dục cũng vậy, thế giới đầy rẫy những kẻ vô dụng. Chỉ có sự kiên trì và quyết tâm mới dẫn đến thành công.”

Với khoảng cách về trình độ giáo dục ngày càng được rút ngắn, những người tài giỏi ngày càng trở nên nhiều hơn. Thế nhưng vẫn chỉ có một số ít trong số họ đạt được những thành công vượt trội. Điểm khác biệt nằm ở sự kiên trì và quyết tâm. Ai cũng giỏi giang và có thể mạnh riêng, nhưng chỉ sự quyết tâm bắt tay vào hành động và kiên trì đến cuối, vượt qua những khó khăn thì thành công mới được khẳng định và vững chắc.


3. “Khoảng cách giữa thành công và thất bại là lòng tham mạnh mẽ. Lòng tham không chỉ cho phép một người phát huy hết khả năng của mình mà còn buộc người đó phải cống hiến mọi thứ, loại bỏ mọi chướng ngại vật và tiến về phía trước với tốc độ tối đa.”

Rockefeller có góc nhìn tích cực về lòng tham. Và thực tế đã chứng minh, nếu được tận dụng đúng đắn, lòng tham hay tham vọng sẽ đưa chúng ta đi xa hơn tất thảy. Tham vọng được bay như chim, người ta chế tạo ra máy bay, tham vọng bước ra khỏi trái đất, người ta chế tạo ra tên lửa, phi thuyền. Chính những điều ước muốn trên cả bình thường đã tạo động lực để con người làm nên những điều vĩ đại. Đó chẳng phải là lợi ích của lòng tham hay sao.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank