KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

QUY TẮC 5 GIÂY: NẾU BẠN CÓ THỂ QUYẾT ĐỊNH BẮT ĐẦU TRONG VÒNG 5 GIÂY, BẠN CÓ THỂ TRỞ THÀNH BẤT KỲ AI MÀ BẠN MUỐN

 


⏰ QUY TẮC 5 GIÂY: NẾU BẠN CÓ THỂ QUYẾT ĐỊNH BẮT ĐẦU TRONG VÒNG 5 GIÂY, BẠN CÓ THỂ TRỞ THÀNH BẤT KỲ AI MÀ BẠN MUỐN


Nhà tâm lý học Mel Robbins từng là một người lười nhác, hay trì hoãn khi còn đi học ở trường đại học, cô thậm chí đã từng nhận được nhiều cảnh báo về việc cho nghỉ học vì trì hoãn việc nộp bài luận văn của mình.


Để suôn sẻ tốt nghiệp, Mel quyết định đến thư viện lúc 6 giờ mỗi ngày để viết luận văn.


Tuy nhiên, bất cứ khi nào đồng hồ báo thức kêu, những lý do khác nhau để không dậy luôn xuất hiện trong đầu cô: đêm qua mất ngủ, mệt, lát nữa còn có việc khác...

Cho đến một ngày, cô xem được một đoạn video ghi lại hình ảnh lúc tên lửa được phóng lên, khi người phát thanh viên đếm ngược từ 5 đến 1, tên lửa lập tức bay lên không trung.


Khi chuông báo thức một lần nữa vang lên vào sáng hôm sau, Mel cũng thử đếm ngược 5 giây, và ngay lập tức bật dậy khi đếm đến số 1.


Với phương pháp này, cô đã khắc phục thành công tình trạng lười biếng, hay trì hoãn của mình, đồng thời hoàn thành xuất sắc luận văn trong thời hạn quy định.


Sau khi tốt nghiệp, cô đã áp dụng phương pháp này vào mọi khía cạnh của cuộc sống, chỉ trong vòng 5 năm cô đã trở thành giáo sư và viết 3 cuốn sách b.án chạy nhất trên thế giới.


Đây là nguồn gốc của "quy tắc 5 giây".


Như Mel đã nói trong bài thuyết giảng TED của mình, "Nếu bạn có thể quyết định bắt đầu sau 5 giây, bạn có thể trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn".


Khi có chuyện muốn làm, đừng chần chừ, hãy đếm ngược 5 giây rồi hành động dứt khoát, bạn sẽ thấy cuộc đời mình sẽ khác đi rất nhiều.


🌻

Mel từng giải thích về "quy tắc 5 giây" như này:

"Hành động ngay lập tức sau khi đếm ngược 5 giây, tức là không cho những cảm xúc như sợ hãi, do dự và quán tính thời gian để phản ứng.

Chỉ khi được giải thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực này, chúng ta mới có thể thực sự trở thành chủ nhân của chính mình".

Nếu bạn muốn sở hữu điều gì đó, hãy hành động ngay hôm nay!


Theo Trí Thức Trẻ



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank