KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

NẾU AI ĐÓ KHIẾN BẠN TỔN THƯƠNG, HÃY ĐỌC NHỮNG ĐIỀU SAU

 


NẾU AI ĐÓ KHIẾN BẠN TỔN THƯƠNG, HÃY ĐỌC NHỮNG ĐIỀU SAU

1. Nếu người khác làm tổn thương bạn, hãy coi như họ đang mang may mắn đến cho bạn

Người làm tổn thương người khác chính là đang tiêu hao công đức, tài phú mà mình đã tích lũy được mà không tự biết. Họ chẳng khác gì mang điều may mắn và hạnh phúc của mình cho người khác, để bù đắp lại những đau khổ họ đã gây ra. Dẫu họ muốn hay không thì lẽ trời luôn công bằng.

Vậy nên nhẫn nhịn chính là đang mở rộng cửa đón nhận những may mắn cho mình.

2. Dẫu cho người khác làm sai với bạn, hãy vẫn dùng cái tâm thiện lương mà đối đãi với họ, và cảm ơn họ tự đáy lòng

Một lời nói, một hành động của người khác dù cố ý hay vô tình khiến bạn tổn thương, thì xin nhớ cũng đừng vội trách họ. Thực chất họ cũng chỉ theo nhân quả đến để giúp những hạt giống xấu của bạn nở mà thôi.

Hãy hiểu rằng, kết quả ngày hôm nay bạn nhận được là bởi vì trong một thời điểm nào đó của quá khứ, bạn đã từng làm cho một người nào đó bị tổn thương. Đó là sự công bằng tuyệt đối của nhân quả.

Người có TRÍ TUỆ sẽ hiểu rõ điều này, không oán trách, bình thản đối diện, đón nhận và gieo hạt bù đắp. Chỉ như vậy nghiệp mới chấm dứt, bạn mới được bình an, hạnh phúc.

3. Khi bạn tức giận thì mọi việc sẽ đều trở thành chướng ngại

Có câu rằng: “Một niệm tức giận nổi lên, hàng vạn cửa ải mở ra”.

Tâm phẫn nộ nổi lên thì trí tuệ sẽ tiêu tan, lý trí bị che khuất, nên con người chỉ có thể hành sự theo cảm tính. Điều này không chỉ làm tổn thương chính mình mà còn vô tình hay cố ý kết thù kết oán với mọi người xung quanh.

Nếu oán hận không thể hóa giải thì khi nhân duyên chín muồi, báo ứng sẽ hiển hiện ngay trước mắt. Nếu bạn tiếp tục đổ lỗi, trách móc, sân hận... thì nghiệp chồng nghiệp, tổn thương và thù hận không bao giờ chấm dứt!

4. Học được cách không phiền muộn mới là thiện đãi bản thân

Nếu cuộc sống mang đến cho bạn những chuyện không như ý thì cũng là điều bình thường. Bởi lẽ cuộc sống vốn là vậy, nó chẳng quan tâm tới cảm xúc của bạn, mà chỉ vận hành tuần hoàn thuận theo nhân duyên chúng ta đã gieo từ thời gian trước.

Nên dẫu xảy ra chuyện gì không vui thì bạn cũng phải học được cách giúp mình không phiền muộn. Bởi lẽ phiền muộn sẽ mang đến những nếp nhăn và làn da sạm màu nhanh hơn cả thời gian.

Sự phiền muộn cũng sẽ tăng thêm gánh nặng cho cả thân lẫn tâm của chúng ta. Nó ngấm ngầm phá hoại các mối quan hệ của chúng ta. Hãy học được cách thuận theo tự nhiên và hãy tin rằng mọi an bài trong cuộc sống đều là tốt nhất cho chúng ta, bởi sau cơn mưa trời sẽ sáng.





Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank