KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

ĐỌC VÀ KHÔNG ĐỌC SÁCH SẼ TẠO RA 2 CUỘC ĐỜI KHÁC NHAU


ĐỌC VÀ KHÔNG ĐỌC SÁCH SẼ TẠO RA 2 CUỘC ĐỜI KHÁC NHAU


CHO DÙ LÀM HƠI DỞ TÔI VẪN LỰA CHỌN ĐỌC


Bạn càng đọc nhiều sách, bạn càng nhận được nhiều lợi ích. Đôi khi đọc xong có thể cảm thấy vô ích, không phải vì nó mất đi ý nghĩa và giá trị mà vì nó thiếu sự kiên nhẫn và chân thành khi đọc. Chỉ cần bạn đọc một cách nghiêm túc, bất cứ khi nào bạn thích, bạn sẽ thấy rằng khoảng trời của mình đang trở nên rộng lớn hơn từng chút một.


Chia sẻ của 1 CEO về trải nghiệm của bản thân về đọc sách như sau:


1. Tôi đã dậy sớm mỗi ngày và đọc sách trong 5 năm. 


Thay vì nói rằng tôi thích đọc sách, tôi không thể tránh xa chúng. Những gì tôi dành thời gian đọc ngay lập tức “biến” thành của tôi. Nó mang lại cho chúng ta nhiều lựa chọn và can đảm hơn khi chúng ta đối mặt với những thử thách và trở ngại trong cuộc sống của mình.


Có lẽ không có gì giống như sách trên thế giới nó cung cấp những trợ giúp phong phú và thiết thực nhiều tới như vậy. Họ giống như những người thầy dày dặn kinh nghiệm hướng dẫn rõ ràng cho tôi, nhưng cũng giống như những người bạn đồng hành đầy thiện chí, những người luôn động viên, an ủi tôi kịp thời.


Đọc sách có thể không khác nhiều, nhưng điều mà đọc sách mang lại cho tôi là sự nuôi dưỡng từ trong ra ngoài. Sách giúp tôi có một cuộc sống tươi sáng và tích cực hơn. Dù bận rộn đến đâu hay một ngày căng thẳng như thế nào, sách cũng có thể chữa lành cho tôi. 


Ngoài ra, chúng khiến tôi trở nên “cứng đầu” và kiên cường hơn. Cho dù mọi thứ có trở nên khó khăn đến đâu, tôi sẽ không bao giờ thất vọng hay tuyệt vọng. Chúng khiến tôi trở nên rõ ràng và thông minh hơn, và tôi hiếm khi phàn nàn hay do dự cho dù tôi phải đưa ra những quyết định quan trọng như thế nào.


2. Mỗi ngày đi làm về, tôi thích ngồi yên lặng và đọc sách. Nếu được đắm mình trong thế giới của sách, Tôi dường như quên đi những mệt mỏi, vất vả.


Điều quan trọng của việc đọc sách đối với tôi là tôi có thể thư giãn. Bạn không cần phải ép mình trước một cuốn sách, bạn không cần phải biết những người bạn không muốn biết, bạn không cần phải nói những điều bạn không muốn nói, bạn không phải làm những điều bạn không muốn làm. 


Đọc sách mang đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội và sự tự do để tương tác với các nhân vật yêu thích của mình, tìm hiểu những câu chuyện hay, nuôi dưỡng và làm giàu bản thân thông qua những câu chuyện và kinh nghiệm của người khác. 


Đọc sách là khoản đầu tư tiết kiệm chi phí nhất trong quá trình phát triển của bất kỳ ai. Bạn có thể lắng nghe, tâm sự, suy ngẫm và thậm chí là suy ngẫm về bản thân chỉ bằng cách mở một cuốn sách và đắm mình trong thế giới của cuốn sách.


Nếu nói công việc và cuộc sống để luôn thích nghi với xã hội và thấu hiểu người khác, thì đọc sách giúp chúng ta hiểu bản thân hơn, học cách hòa hợp với chính mình, và cuối cùng là hoàn thiện bản thân, nghĩa là sống là chính mình.


3. Sách là người bạn tốt nhất của tôi trong những đêm mất ngủ và những ngày tôi muốn bày tỏ cảm xúc của mình.


Khi bạn buồn, hãy đọc những cuốn sách vui vẻ, tích cực và tiếp thêm niềm tin và sự ủng hộ từ những câu chuyện đầy cảm hứng của người khác. Dần dần bạn sẽ hiểu được sự khôn ngoan và chân lý. Nếu cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, bạn có thể đọc những cuốn sách thú vị và mở rộng tầm nhìn thông qua những trải nghiệm tuyệt vời của người khác.


Những người thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách kinh điển, giống như kết bạn với vô số người bạn tuyệt vời, họ không thể ở bên bạn về mặt thể xác, nhưng độc giả có thể giao tiếp với tác giả chỉ bằng cách mở sách ra. Quá trình đọc sách có vẻ khá cô đơn vì bạn cần bình tĩnh để đạt được trạng thái đọc tốt nhất, nhưng chỉ cần tôi có một cuốn sách bên cạnh, tôi không hề đơn độc. Bởi vì những gì mà việc đọc sách mang lại cho mọi người ngầm hiểu là sự bầu bạn một cách âm thầm.


4. Có vẻ như bạn không có gì để mất khi không đọc, nhưng bạn có thể thu được nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng khi đọc sách.


Đọc sách có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng và hướng dẫn tốt hơn nếu bạn đang đối mặt với một vấn đề hoặc vấn đề dường như không thể vượt qua. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của xã hội, đọc một cuốn sách có thể giúp bạn thư giãn và thoải mái. Khi bạn ở một mình, đọc sách là người bạn thân thiết nhất của bạn và thường là tri kỷ mà bạn không cần tìm kiếm.


Bạn càng đọc nhiều sách, bạn càng nhận được nhiều lợi ích. Đôi khi đọc xong có thể cảm thấy vô ích, không phải vì nó mất đi ý nghĩa và giá trị mà vì nó thiếu sự kiên nhẫn và chân thành khi đọc. Chỉ cần bạn đọc một cách nghiêm túc, bất cứ khi nào bạn thích, bạn sẽ thấy rằng khoảng trời của mình đang trở nên rộng lớn hơn từng chút một.


Trên thực tế, đọc và không đọc có thể có thể cho ra hai cuộc sống khác nhau.


Sưu tầm.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank