KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

“GIẢ TẠO DÙNG MIỆNG, CHÂN THÀNH DÙNG TÂM”


“GIẢ TẠO DÙNG MIỆNG, CHÂN THÀNH DÙNG TÂM”


Ông bà ta xưa thường dạy "biết người, biết mặt nhưng chẳng bao giờ nhìn thấu được lòng". Chỉ có cẩn trọng, xem xét từng cử chỉ, hành động mới có thể ít nhiều hiểu hơn được về ai đó.


1. Tỏ thái độ mập mờ, “gió chiều nào theo chiều ấy”


Người có chính kiến, sống ngay thẳng sẽ chẳng bao giờ ngại nói lên suy nghĩ của bản thân để mọi người biết và cùng nhau bàn luận. Ngược lại, kẻ xảo trá giả tạo lại quen thói giấu che, cứ giữ khư khư mọi sự trong lòng. Điều này dễ dàng nhận thấy được qua những buổi họp hay thảo luận. Thay vì trực tiếp đưa ra ý kiến, họ thích dò hỏi người khác bằng những câu như: “Bạn thấy sao?” hay “Anh/chị nghĩ thế nào?”. Kết quả, lựa chọn của họ chính là cái được số đông ủng hộ.


2. Nói quá nhiều lời nịnh nọt


Những người này rất giỏi nắm bắt tâm lí, dùng những lời "khen cho có" nhằm thỏa mãn ham muốn của người nghe. Chẳng có ai lại cảm thấy khó chịu khi nhận được những lời tán dương, khích lệ. Nhờ những lời “chót lưỡi đầu môi” này, họ tạo dựng một số lượng lớn những mối quan hệ đồng thời lợi dụng nó theo cách mà họ muốn. Trong khi người khác thương, ghét rõ ràng thì thế giới của kẻ hay nịnh nọt lại ngập trong những lời khen.


3. Ra vẻ hiểu biết khi “ván đã đóng thuyền”


Không góp ý ngay từ đầu, người giả tạo có thói quen để mọi chuyện xong xuôi thì mới đưa ra lời bình phẩm. “Biết ngày là vậy mà!” hay “Tôi đã biết chắc là như thế!” chính là những câu cửa miệng của loại người này. Thông qua nó, họ muốn xây dựng hình ảnh một người hiểu biết, thông minh và tiên liệu được hết mọi vấn đề. Tuy nhiên, họ lại quên mất rằng người tài như thế sẽ chẳng bao giờ đứng nhìn người khác làm còn mình thì chẳng động móng tay.


4. Kiểu khẩu thị tâm phi, miệng nói phải nhưng lòng thì nghĩ trái


Dùng lời nói để che giấu mục đích thật sự lại chính là kiểu nói chuyện kinh điển của loại người giả tạo. Lời nói phát ra khác một trời một vực với suy nghĩ trong lòng, miệng và tâm không thống nhất với nhau. Điều này tuy không phải lúc nào cũng xấu nhưng cứ cẩn thận vẫn hơn. Người tâm không đứng đắn, quen thói lọc lừa thì kết giao chỉ e sẽ tự chuốc họa vào thân.


Càng trưởng thành, con người lại càng gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người. Dù không phải ai cũng tử tế, đối xử chân thành với bạn nhưng cũng đừng vì thế mà đánh mất bản thân. Nhớ rằng, chỉ có tấm lòng chân thật mới đổi lấy được lòng tin và sự tín nhiệm trong mắt mọi người. Chiếc mặt nạ mang đến một lúc nào đó rồi cũng phải tháo xuống. Bản chất gian trá, lọc lừa khi bị lộ tẩy sẽ chẳng nhận được gì ngoài sự ghẻ lạnh cùng ánh mắt khinh khi.





Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank