KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

3 TƯ DUY KHIẾN BẠN NGHÈO MÃI NGHÈO

 


3 TƯ DUY KHIẾN BẠN NGHÈO MÃI NGHÈO


💵 Đánh đổi thời gian lấy tiền bạc


Ngoài chợ, chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh tượng hai người đứng mặc cả mớ rau với nhau hết nửa buổi. 1-2 đồng bạc đó đáng giá bằng nửa ngày trời của bạn sao? 


Bạn cần hiểu: Thời gian của con người là vô giá! Tuy nhiên, nhận thức được giá trị của thời gian không phải là một công việc đơn giản.


Mặc cả với nhau hết nửa ngày chỉ để được rẻ hơn vài đồng. Xếp hàng dài chờ khuyến mãi trong siêu thị. Khi làm những điều này, chúng ta đang sử dụng thời gian quý báu của mình để đổi lấy chút lợi ích.


Đây là tư duy điển hình của người không thể giàu lên. Họ chẳng bao giờ cảm thấy thời gian của mình quý giá, mà chỉ than phiền rằng tại sao mình lại nghèo dù làm việc rất chăm chỉ.


Người giàu đang làm gì khi người bình thường lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa? Họ học hỏi kiến thức, xây dựng các mối quan hệ, tích góp vốn và mở đường cho thành công trong tương lai.


Tiền hết có thể kiếm lại, nhưng thời gian đã trôi qua thì không còn cách nào cứu vãn. Thời gian đáng giá ngàn vàng, vậy nên đừng lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa hoặc ít đem lại lợi ích gì.


🕹 Tự hạn chế mọi khả năng


Mọi người thường quan niệm, càng có ít tiền thì ý chí càng mạnh mẽ. Thế nhưng, sự thật hoàn toàn ngược lại.


Trong kinh tế học hành vi, có một khái niệm được gọi là "sự mệt mỏi khi quyết định". Chúng ta càng đưa ra nhiều quyết định trong một khoảng thời gian ngắn, năng lượng sẽ càng cạn kiệt. Từ đó, chúng ta không còn sức để cân nhắc ưu, nhược điểm, dẫn đến nhiều quyết định mang tính ngẫu nhiên hơn.


Khi mua nhà, người bình thường quan tâm hơn đến giá cả vì họ đã quen so sánh giá nhiều lần mỗi khi muốn mua một thứ gì đó. Do vậy, họ thường có xu hướng chọn những ngôi nhà có giá trị thấp nhất khi đầu tư hoặc thay đổi chỗ ở.


Đây chính là cốt lõi của "tư duy nghèo túng": Nếu chỉ tập trung vào tiền, bạn sẽ lãng phí tiền bạc; nếu chỉ tập trung vào lợi ích trước mắt, bạn sẽ thắng một trận nhỏ nhưng thua cả trận chiến.


🥀 Luôn suy nghĩ theo hướng tiêu cực


Giả sử có một ngọn núi phía trước mặt, điều đầu tiên mà những người có "tư duy nghèo nàn" sẽ nghĩ là "mình không thể leo lên ngọn núi này". Vừa được giao nhiệm vụ liên hệ với đối tác, họ đã nghĩ đến việc thất bại, bị xem thường, vậy sao có thể tạo ảnh hưởng gì đến đối tác?


Một khi bị chi phối suy bởi các suy nghĩ tiêu cực này, bạn sẽ bước hoàn toàn vào trạng thái "tư duy nghèo nàn". Chỉ cần gặp khó khăn, "tư duy nghèo nàn" sẽ khiến bạn nghĩ mình không thể làm được và bỏ cuộc.


Người có "tư duy nghèo nàn" chưa chắc đã không có tiền, hoặc không có khả năng kiếm tiền. Thực chất, họ đang phủ nhận khả năng kiếm tiền và thành công của chính mình.


Ngược lại, người giàu khi gặp bất cứ vấn đề gì đều tin rằng mình sẽ làm được, đồng thời nghĩ đến cách giải quyết vấn đề, rồi huy động mọi nguồn lực xung quanh để thực hiện điều này.


Tư duy quyết định đẳng cấp. Người giàu luôn nâng lên đặt xuống vấn đề trên nhiều phương diện rồi mới hành động. Người nghèo luôn nghĩ đến khó khăn trước, sau đó viện cớ để từ bỏ.


Thế giới sẽ không bao giờ đối xử tốt hơn với bạn chỉ vì bạn nghèo. Nếu muốn thay đổi vận mệnh, trước tiên bạn cần thay đổi tư duy của mình.



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank