KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2024

Đừng nghĩ nữa, hãy bắt tay vào làm đi

 


Đừng nghĩ nữa, hãy bắt tay vào làm đi❗


Chắc hẳn bạn đã nghe nhàm tai câu nói “Dành cả thanh xuân để ... làm gì đó” nhưng không phải tự nhiên mà câu nói này xuất hiện. 


Bạn đã từng đặt mục tiêu


👉 Năm 18 tuổi, sau khi đậu đại học “Tôi sẽ ra trường sớm trước thời hạn” “Tôi sẽ có một công việc ổn định trước khi ra trường”

👉 Năm 22 tuổi, tốt nghiệp đại học “Tôi sẽ có một công việc “xịn” và đạt mức lương ít nhất 7 con số không”

👉 Năm 24 tuổi, “Tôi sẽ có nhà lầu, xe hơi kèm mức lương tối thiểu 7 con số không một lần nữa”

👉 Năm 26 tuổi vẫn là những mục tiêu đó nhưng thêm chuyện có người yêu. 

👉 Năm 28 tuổi, bạn nhận ra những mục tiêu của mình suy nghĩ có vẻ hơi “xa vời” và đưa ra quyết định hướng đến cuộc sống “hạnh phúc” thay vì cuộc sống “vật chất” mà bạn không làm được như một cách giải thoát cho chính mục tiêu của mình.


Theo báo cáo nghiên cứu đến từ Statistic Brain - trang web cung cấp các số liệu thống kê về kinh tế, xã hội, giáo dục, sức khỏe, công nghệ, và nhiều lĩnh vực khác, năm 2023, có tận 92% người đặt mục tiêu năm mới không đạt được. Nhưng đừng vội vui mừng vì mình đang có đồng minh. Bạn hãy đặt câu hỏi làm thế nào để ở trong 8% còn lại? 


Có phải, bạn đã từng có vô vàn lý do như sợ hãi, lo lắng, không có thời gian, không có sức khỏe, không, không và không... Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ chống chế cho việc bạn ‘lười” trước những hành động nên làm và cho bản thân quyền được định đoạt việc phí hoài tuổi thanh xuân. 


Năm 20 tuổi, bạn lo lắng vì không có tiền để vẫy vùng hết những ngày tươi trẻ. Năm 25 tuổi, bạn tiếp tục buồn lòng vì không có thời gian, công việc xoay vòng quá bận rộn. Cho đến tận khi lập gia đình thì cả tuổi trẻ và thời gian đều không còn lại bao nhiêu. Mọi nguyện vọng của bản thân đều theo gió và từng lời hứa hẹn tan biến.


🔎 Thay vì chìm đắm trong vòng luẩn quẩn, hãy nhìn ra thế giới bên ngoài, nơi vô số bạn trẻ, dù chỉ mới ngoài 20, đã gặt hái được những thành công bước đầu trên hành trình theo đuổi ước mơ. Dù thành công chưa đến ngay lập tức, họ đã tích lũy cho mình kho tàng kinh nghiệm quý giá trong khi bạn vẫn còn do dự. 5 đến 10 năm sau, họ có thể đã đạt đến những tầm cao mới, sở hữu thu nhập và cuộc sống mà bạn chỉ dám mơ ước.


Thế đấy, ta đã viện lý do để lỗi hẹn đến cả một đời người. Có thể khẳng định rằng: Suy nghĩ  là thứ ai cũng làm nhưng không phải ai cũng biết điểm dừng, và hành động là thứ ai cũng biết nhưng chẳng phải ai cũng có thể thực hiện. Thời gian không đợi chờ một ai, bạn cần phải học cách làm hơn là tiêu tốn quá nhiều thời gian vào suy nghĩ. Hãy luôn học cách vạch ra lối đi, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho chính mình bằng cách quan sát học hỏi người đi trước, hiểu rõ về bản thân và  bắt tay vào làm thì mới thực sự hiện thực hóa ước mơ thành hiện thực. 


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank