KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2024

THAY ĐỔI TƯ DUY HOẶC BẠN SẼ MÃI DẬM CHÂN TẠI CHỖ!


THAY ĐỔI TƯ DUY HOẶC BẠN SẼ MÃI DẬM CHÂN TẠI CHỖ!


Có thể nói, trong thời đại mà máy móc và AI đang dần thay thế rất nhiều công việc, sự sáng tạo chính là thứ khiến một người trở nên khác biệt và tạo sức ảnh hưởng tới những người xung quanh, bất kể bạn còn đi học hay đi làm. Vậy làm cách nào để phát triển khả năng sáng tạo? 


Dưới đây là 7 nguyên tắc quan trọng để rèn luyện tư duy tưởng tượng mà bạn nên biết: 


1. Khuyến Khích Sự Tò Mò


Trẻ con thường đặt ra hàng trăm câu hỏi mỗi ngày, nhưng khi lớn lên, sự tò mò thường bị hạn chế bởi việc chúng ta coi trọng hơn việc tìm kiếm câu trả lời. Duy trì sự tò mò, giữ tâm trạng khám phá và học hỏi, điều này có thể giúp bạn mở rộng tầm nhìn và nâng cao khả năng sáng tạo.


Khi làm 1 việc, nếu bạn vẫn còn giữ quan điểm rằng mọi thứ đã ổn rồi, mình không cần biết gì thêm, không cần cải thiện gì thêm thì bạn đã tự tước mất sự tò mò của bản thân và vô tình chôn vùi khả năng tư duy sáng tạo.


2. Rèn Luyện Suy Nghĩ Độc Lập


Đa dạng trong suy nghĩ, khả năng tìm kiếm góc nhìn mới về vấn đề, là yếu tố thiết yếu cho sự sáng tạo. Tìm cách suy nghĩ độc lập, không sợ phản biện và tìm kiếm ý kiến khác biệt giúp mở ra cánh cửa cho những ý tưởng mới.


3. Rèn Luyện Cảm Nhận Của Bản Thân


Lắng nghe và quan sát cẩn thận là kỹ năng quan trọng. Việc này không chỉ giúp bạn nhận biết được những chi tiết nhỏ, mà còn giúp bạn tận hưởng và thấu hiểu cuộc sống từ mọi khía cạnh. Sự cảm nhận tốt giúp kích thích sự sáng tạo bởi việc khám phá và tiếp thu từ xung quanh.


Khác biệt giữa sáng tạo và phá hoại là kết quả. Một thứ mới có ích mới được gọi là sáng tạo. Mà để tạo ra một thứ có ích, bạn phải có một trực giác tốt để nhìn nhận vấn đề. Những kích thích cảm xúc chính là cánh cửa đưa bạn tới trực giác của bản thân.


4. Thích Thú Với Những Điều Mới Mẻ, Bất Ngờ


Sự linh hoạt, thoải mái khi đối mặt với những tình huống bất ngờ là chìa khóa để khám phá những ý tưởng mới. Sẵn sàng đón nhận và học hỏi từ những điều mới mẻ sẽ kích thích sự sáng tạo.


5. Cân Bằng Giữa Trí Tưởng Tượng và Suy Luận Logic


Khả năng sáng tạo cần sự cân bằng giữa trí tưởng tượng và suy luận logic. Sử dụng sơ đồ tư duy để kết hợp sự tưởng tượng và logic, mở rộng khả năng tạo ra ý tưởng mới.


6. Tạo Sự Cân Bằng Giữa Cơ Thể và Tinh Thần


“Một trí tuệ minh mẫn chỉ có trong một cơ thể cường tráng”


Sức khỏe cơ thể cũng đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tư duy sáng tạo. Khả năng kiểm soát năng lượng cùng với việc duy trì cân bằng giữa cơ thể và tinh thần giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và nâng cao khả năng sáng tạo.


7. Sáng Tạo Thêm Những Sự Liên Tưởng Mới


Tạo sự liên tưởng mới bằng cách sử dụng sơ đồ tư duy. Bước đầu tiên là vẽ những hình ảnh đại diện cho vấn đề bạn quan tâm. Sau đó, mở rộng hình ảnh đó và kết nối các ý tưởng, từ đó tạo ra các suy nghĩ mới và sáng tạo.


Những nguyên tắc này, nếu được áp dụng một cách thường xuyên và có kế hoạch, có thể giúp bạn rèn luyện và nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, mở ra cánh cửa cho những ý tưởng mới mẻ và tiềm năng sáng tạo không giới hạn.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank