KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2024

TẠI SAO NHÂN VIÊN GIỎI NGHỈ VIỆC?


TẠI SAO NHÂN VIÊN GIỎI NGHỈ VIỆC?


1. Không được tôn trọng, hiệu quả công việc không được công nhận:


Các nhân viên chủ chốt luôn khao khát được công nhận, thúc đẩy và tôn trọng. Mặc dù nhân viên và sếp là mối quan hệ công việc, nhưng không có nghĩa là sếp có thể thiếu tôn trọng nhân viên mà nhận hết công vào mình.


Một công ty đủ chuyên nghiệp, lớn mạnh nên có một hệ thống đánh giá hiệu suất hoàn chỉnh và nên trả nhiều thù lao hơn cho những nhân viên làm việc hiệu quả. Trên thực tế, nhân viên không chỉ quan tâm đến đồng lượng mà còn là sự công nhận của cấp trên. 


2. Sếp chỉ mãi quan tâm đến hiệu suất:


Dù nơi làm việc về bản chất chỉ là nơi giao dịch năng lực và thời gian để kiếm tiền nhưng làm gì có ai muốn cống hiến 8 tiếng/ ngày cho công ty và những vị sếp chỉ biết ra lệnh, chỉ quan tâm đến KPI và luôn đổ lỗi cho nhân viên nếu lỗi xảy ra? 


Một người quản lý giỏi phải biết cách khai thác tiềm năng và lợi thế của nhân viên, tạo cho cấp dưới một môi trường tương ứng và phù hợp, đồng thời giúp nhân viên đạt được mục tiêu công việc một cách hoàn hảo.


3. Không cung cấp kế hoạch phát triển cá nhân:


Không ngừng giao việc cho nhân viên thoạt nhìn là một cách gia tăng hiệu suất hiệu quả, Tuy nhiên, đối với những nhân viên xuất sắc, phương pháp này lại dễ phản tác dụng. Bởi họ sẽ không nhìn ra tiền đồ phát triển bản thân và không có thời gian cũng như cơ hội để đào tạo, học hỏi thêm. Thành ra, sẽ không khó hiểu khi họ muốn nghỉ việc và tìm bến đỗ mới để phát triển.


Có rất nhiều lý do khiến nhân viên ra đi, nhưng sau tất cả, lý do lớn nhất vẫn là họ cảm thấy bị thua thiệt và cảm thấy khó chịu trong lòng. Việc giữ chân nhân viên nghe có vẻ khó khăn nhưng thực tế không phải vậy. Vì hầu hết những sai lầm này đều có thể tránh được. Điều đáng sợ duy nhất là công ty không chịu thay đổi ngay cả khi những vấn đề này xuất hiện. Lúc này, hầu hết những nhân viên xuất sắc sẽ lựa chọn ra đi, vì họ có nhiều sự lựa chọn tốt hơn.


Không khó để doanh nghiệp, công ty để giữ chân nhân tài miễn là họ có thể đưa ra mức thu nhập tương đối hợp lý giữa các nhân viên, hình thành một hệ thống đánh giá khách quan, hiệu quả và xây dựng được một môi trường tốt đẹp, thân thiện cho công ty.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank