KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2024

KHÔNG BIẾT TIẾT KIỆM – NGUYÊN NHÂN CỦA NGHÈO KHỔ


KHÔNG BIẾT TIẾT KIỆM – NGUYÊN NHÂN CỦA NGHÈO KHỔ


Nghèo là do tiêu xài phung phí những vật dụng hàng ngày như điện, nước, cơm gạo, thức ăn, quần áo… Biết tiết kiệm, sử dụng hợp lý vật dùng hàng ngày giúp khá giả hơn. Thói quen bật đèn, mở ti vi, máy lạnh, đồ dùng điện thoải mái, lãng phí là nhân của nghèo khổ. 


Sự giàu có hiện tại khiến cho nhiều người tự cho mình quyền được sử dụng như thế, nhiều khi mở lên rồi để đó, không ai dùng, chắc chắn quả báo sau này sẽ nghèo. 


Nhiều người thường xả nước ào ào, tắm bồn, xịt rửa xe phí phạm vô cùng, trong khi nhiều nơi không có nước để uống, thì sau này phải sinh vào những nơi thiếu nước, nghèo khổ. Mỗi giọt nước lãng phí là mỗi giọt nghèo nhận lấy.


Người không biết quý trọng từng hạt cơm, từng miếng thức ăn mà để thừa mứa, đổ đi là nhân của nghèo đói. Người mua cả trăm bộ quần áo nhưng không mặc hết, không mặc đến, thì đây là nghiệp của thiếu thốn, nghèo khổ.


Mọi sự phung phí vật chất đều đưa đến sự nghèo khổ, sự tiết kiệm vật dùng dù không khiến chúng ta giàu lên nhưng sẽ khá giả, sung túc. Vì vậy dùng bất cứ thứ gì đều phải hết sức cẩn thận...


📒 Trích sách: Nhân quả giàu nghèo - Chùa Phật Quang

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank