KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2024

Chăm chỉ, cần kiệm và uy tín chính là nền tảng của thành công và cuộc sống sung túc


Chăm chỉ, cần kiệm và uy tín chính là nền tảng của thành công và cuộc sống sung túc

Có rất nhiều thứ để tạo nên sự thành công của mỗi người. Nhưng với Chung Ju Yung cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, người đàn ông chưa học hết cấp một với 4 lần “dạt nhà” tay không tạo nên cơ đồ thì chính sự chăm chỉ, cần kiệm và uy tín chính là nền tảng của thành công và cuộc sống sung túc của ông. 

Những bài học căn bản này đã được ông nhắc đến trong cuốn tự truyện “Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” của mình như một lời nhắc nhở đến mọi người, những nhà kinh doanh, cũng như các bạn trẻ. Đừng nghĩ đây là những điều quá bình thường mà bỏ qua. 

Bài học đầu tiên từ người cha đáng kính đã dạy ông khi cùng cha lao động những ngày thơ bé là chăm chỉ và cần kiệm. Đây cũng là điều then chốt mà ông Chung Ju Yung buộc mọi thành viên trong gia đình phải luôn ghi nhớ và thực hiện dù bất kề hoàn cảnh nào. 

Từ chính bản thân ông, nhờ cần kiệm, chắt chiu từng đồng lương ít ỏi, từ nhà thuệ ông đã mua được nhà riêng mình. Cũng nhờ thói quen đó mà sau đó ông lại chuyển sang ngôi nhà khang trang hơn. Chẳng những vậy, nhờ vào đức tính cần kiệm mà ông trở thành một người trung thực và đáng tin cậy trong mắt mọi người xung quanh. Đó cũng là lý do vì sao những dự án của ông cần vay bao nhiêu tiền cũng được.

Điều này cho thấy, dù là doanh nghiệp hay cá nhân đều như vậy. Bằng uy tín của mình, một cá nhân có thể bắt đầu từ một công việc kinh doanh nhỏ, rồi dần mở rộng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ thành doanh nghiệp lớn, từ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh trong nước thành doanh nghiệp toàn cầu. 

Nếu bạn không muốn phí hoài cuộc đời mình, phẩm chất quan trọng nhất bạn cần có trên đời là sự cần cù. Chỉ bằng sự cần cù, chúng ta mới có thể tư duy, vận động và nỗ lực để đạt được thành quả lớn lao. Người cần cù là người biết sống trung thực với cuộc đời của chính mình. Người không cần cù thì sẽ không có uy tín. Trong sinh hoạt hằng ngày, nếu bạn luôn trung thực trong mọi việc dù là việc nhỏ thì uy tín của bạn sẽ tự động nảy mầm, lớn dần lên, và đến một ngày nào đó, bạn sẽ gặt hái được thành quả. Điều này đúng với mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp và mọi quốc gia.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank