KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

ĐỊNH NGHĨA DÒNG TIỀN THEO CÁCH DỄ HIỂU NHẤT CHO NHỮNG AI ĐANG MUỐN ĐẦU TƯ

💥ĐỊNH NGHĨA DÒNG TIỀN THEO CÁCH DỄ HIỂU NHẤT CHO NHỮNG AI ĐANG MUỐN ĐẦU TƯ.

Mấy bữa trước có đưa ra giả định về việc sẽ làm gì khi có 02 tỷ, thu nhập 20tr/tháng. Nên làm gì, mua nhà hay không, vay ngân hàng hay không?

Khi đi mua bán, người ta hay hỏi giá nhiêu? nhưng trong tài chính, tổng giá không quan trọng bằng cái gọi là dòng tiền.


💢Vậy dòng tiền là cái gì?

Dòng tiền là tiền vào túi và tiền ra khỏi túi trong một khoảng thời gian nào đó, thường người ta tính theo tháng.

Dòng tiền của một sinh viên đó là tiền vào túi nhờ nhà gửi tiền cứu trợ, rồi tiền có được từ làm thêm, tiền ra khỏi túi là tiền nhà trọ, học phí, m.ua dụng cụ học tập, ăn uống sinh hoạt.

Dòng tiền của một người đi làm là tiền vào nhờ lương, lậu, tiền ra là các loại tiền từ nhà cửa, ăn uống, đi lại, giao tiếp, và cả lãi ngân hàng, cho bồ mượn...

Đặc biệt, dòng tiền thì phải có vào rồi mới có ra, chỉ cần tiền VÀO hơi chậm mà tiền RA đã cần, thì ngày đó ta bức bối khó chịu. Ví dụ tiền lương thì ngày 10 mới được nhận, trong khi tiền nhà thì ngày 6 phải thanh toán, vậy là tháng nào cũng nợ tiền nhà mấy ngày.

Khi tiền trong túi đã cạn, mà lại có việc cần chi, thì dù số tiền không có nhiều, chúng ta cũng phải vất vả để tìm nguồn. Có thể là đi vay nóng, đi mượn tạm hoặc nhịn chi..., nhiều thứ.

Nói chung sự sung túc của một con người thể hiện ở chỗ CÓ KHI NÀO CẠN TIỀN HAY KHÔNG, chứ không quan trọng tài sản của người đó có bao nhiêu.

Thế nên, trong cuộc sống này, cái quan trọng sống thoải mái hay không là do DÒNG TIỀN có ổn hay không chứ không phải tổng tài sản có bao nhiêu. Giám đốc tài chính của một công ty, thì nhiệm vụ chính là quản lý dòng tiền công ty sao cho không bị thiếu.

Còn nếu chúng ta, muốn sống sung túc thì cũng phải làm sao để DÒNG TIỀN của chúng ta ổn. Cho dù chúng ta có tài sản chất đống, nhưng dòng tiền có vấn đề thì chúng ta vẫn cảm giác nghèo như thường.

Lấy ví dụ đơn giản. Có nhiều gia đình có rất nhiều đất, tuy nhiên đất đó chưa có giấy tờ, bán chưa được giá, và cũng không tiện bán. Nếu tính tổng tài sản thì nhiều đó, nhưng nếu gia đình đó không có thu nhập hàng tháng, thì cần ít tiền cũng không biết đào đâu ra.

Ngược lại, một nhân viên đi làm văn phòng, thu nhập khá, dù không có bất cứ tài sản nào vì toàn ở trọ, nhưng tiền bao giờ cũng rủng rỉnh trong túi. 

Tương lai thì không biết, nhưng hiện tại, cái người đi làm và tiền rủng rỉnh đó sung túc hơn cái người có nhiều đất kia.

Sưu tầm

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank