KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

HÃY TỬ TẾ VỚI ĐỜI, ĐỜI SẼ TỬ TẾ VỚI BẠN!

 


HÃY TỬ TẾ VỚI ĐỜI, ĐỜI SẼ TỬ TẾ VỚI BẠN!


1. Tử tế với bản thân


Ra đường hãy mặc đẹp một chút, đừng tiêu xài hoang phí nhưng cũng đừng cần kiệm quá với chính bản thân mình.


Đừng quá gượng ép bản thân phải liên tục lao vào các mối quan hệ, bữa tiệc hay sự kiện xã hội; dành thời gian cho bản thân nhiều hơn là cách để bạn có thể phục hồi năng lượng và nghiền ngẫm những điều đã qua.


2. Tử tế với gia đình


Hãy gọi về cho ba mẹ nếu không ở cùng nhau, hãy quan tâm anh chị em thường xuyên hơn, vì họ chính là máu mủ ruột thịt, sẽ chẳng ai thương bạn, lo lắng cho bạn hơn họ đâu.


Có trăm nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về. Đó là nhà, là gia đình, là nơi bạn có thể làm những điều ý nghĩa và gắn kết nhiều hơn với những người thân yêu.


3. Tử tế trong học hành


Trên đời có ba thứ mà không ai có thể cướp mất của bạn: Một là thức ăn đã vào dạ dày; Hai là mơ ước ở trong lòng; Ba là kiến thức đã học ở trong đầu.


Chính vì vậy, hãy giữ cho mình tâm thế học tập trọn đời. Cho dù là tự học, học từ sách vở, học từ thầy cô, học từ mentor, bạn phải luôn dành thời gian cho việc học để tiến về phía trước.


4. Tử tế trong công việc


Trong bất kỳ một công việc nào đó, đã không làm thì thôi, còn đã làm thì hãy làm hết sức, làm hết mình, cho dù không đạt được thành tựu gì to tát thì cũng mãn nguyện với chính mình, với lòng tự tôn của bản thân.


Thời gian chúng ta có mặt trên cuộc đời này là hữu hạn, vậy nên hãy dùng từng phút, từng giây thật giá trị. Đừng làm nửa vời, làm cho có làm gì, mất công.


Đi làm thì cũng tập trung vào việc mình làm thôi, hoà đồng với đồng nghiệp là tốt, nhưng đừng nên để bản thân bị cuốn vào những “drama chốn công sở” làm gì? Người ngay thẳng, chính trực nhất định sẽ không thiệt thòi.


5. Tử tế với bạn bè


Nếu trên đời, mình có một tình bạn hết lòng, hết dạ vì nhau thì đáng quý lắm. Chẳng dễ gì mà tìm được những người bạn sẵn lòng giúp đỡ mình trong mọi hoàn cảnh. Nếu bạn may mắn có được những người bạn tốt, hãy trân quý họ. Bởi không có họ, sẽ chẳng có mình ngày hôm nay.


Đã làm bạn của nhau thì bỏ qua lỗi lầm của nhau hết. Nếu nó có nợ nần mình hay đối xử quá phũ với mình thì cứ nghĩ đơn giản thôi: Mình cứ tử tế với họ, thì ắt sẽ có người khác tử tế với mình.


6. Tử tế trong tình yêu


Có câu "Có không giữ, mất đừng tìm". Khi yêu phải thương, nếu như không tôn trọng và không vun đắp thì chẳng có tình yêu nào có thể bền vững được cả. Nhưng cũng đừng nhân danh "tình yêu" để khiến người yêu mình cảm thấy mất đi sự tự do. Hãy cho những khoảng trống riêng tư để thấy rằng tại sao ta lại cần nhau đến thế. Hãy đối xử với nhau bằng tình yêu, chân thành và sự tử tế.


7. Tử tế với người khác


Việc tử tế với người không phải là cái “bẫy” để đưa mình cao hơn thế giới với các quy ước đặc biệt mà là cách sống đề cao sự tôn trọng để khiến thế giới này trở nên đẹp hơn mà thôi.


Làm người nên giữ cho mình một cái tâm "chân thành". Bạn sẽ chẳng biết được, bất kỳ người nào chúng ta đang gặp có thể sẽ trở thành một người ý nghĩa với ta sau này.


Nguồn: Sưu tầm



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank