KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

ĐỂ KHÔNG BỊ HAO TỔN CẢM XÚC…TRONG THẾ GIỚI PHỨC TẠP NÀY

 


ĐỂ KHÔNG BỊ HAO TỔN CẢM XÚC…TRONG THẾ GIỚI PHỨC TẠP NÀY

1. Đầu tiên, đừng cho đi tất cả để rồi một mình đau khổ và oán hận vì người kia không thấu hiểu tấm chân tình của mình.
Chân tình hay không là do đối phương cảm nhận, đâu phải do ta quyết định. Nếu không nhận ra việc người ấy không thể chấp nhận tình cảm của mình thì trong đó cũng có một phần lỗi của mình. Sau quá trìnhliên tục như vậy, ta sẽ biết cách nhìn người, biết được ‘ai là người có thể nhận ra tình cảm chân thành của mình’.
2. Nói sau lưng chính là bản tính của con người.
Khi đối tượng không có ở trước mặt thì dù là gia đình máu mủ ruột thịt, người ta vẫn phá vỡ ranh giới và nói về người ấy, đó là bản tính của con người. Nói sau lưng cũng không có nghĩa là người đó thực tâm ghét đối tượng đang được nhắc đến. Đừng cảm thấy thất vọng hoặc cảm thấy bị phản bội vì những lời nói sau lưng nhỏ nhặt. Nếu số lần và mức độ không quá nghiêm trọng thì hãy cứ bỏ ngoài tai. ‘Nói sau lưng chỉ là một phần bản tính con người’ mà thôi.
3. Đừng đào bới quá sâu góc khuất của ai đó.
Đối với người mà ta yêu mến hay đang ở trong mối quan hệ yêu đương, ta thường tò mò về mọi điều liên quan đến người ấy, thế nhưng đừng cố gắng tìm hiểu quá sâu. Ai cũng có những xu hướng hoặc quá khứ muốn che giấu, nếu cứ cố tình moi móc và thất vọng về những bí mật mà người khác muốn che giấu thì trên đời này sẽ không có ai để ta yêu đương lâu bền.
4. Thật khó để thay đổi một người.
Tin tưởng người khác là tấm lòng bao dung của bạn nhưng mặt khác, nếu bạn muốn thay đổi đối phương thì đó chỉ là một ý nghĩ ngạo mạn không hơn không kém. Ta không thể thay đổi hoặc điều chỉnh người khác theo ý mình. Thay vì cố tình thay đổi, hãy cố gắng nhắm mắt bỏ qua điểm yếu của họ. Hoặc khi đối phương mắc phải sai lầm không thể tha thứ, hãy để họ ra đi. Vì dẫu sao, họ sẽ tiếp tục lặp lại lỗi lầm ấy thôi.

Nguồn: ST




Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank