KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

8 THÓI QUEN GIÚP NÂNG CAO NĂNG LỰC GIAO TIẾP DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

 


8 THÓI QUEN GIÚP NÂNG CAO NĂNG LỰC GIAO TIẾP DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

1. Chào hỏi thân tình

Trao nhau lời chào hỏi cũng là trao đổi tương tác kích thích . Khi ta không được đáp lại lời chào hỏi, bản thân ta sẽ cảm thấy khó chịu. Thế nên hãy trao nhau lời chào hỏi thân tình, đặc biệt là ở nơi làm việc. 


2. Tập thói quen khen ngợi

Với những người mà ta muốn tạo nên mối quan hệ tốt, ta phải có một sự quan tâm nhất định với họ, xác định “tương tác kích thích mục tiêu” và nói những lời có thể khiến họ vui vẻ. Quan trọng là bạn sẵn sàng thử và sai. 


3. Vẻ mặt tươi cười rạng rỡ

Vẻ mặt tươi cười rạng rỡ là một món quà vô giá. Hãy tập luyện làm mềm cơ mặt và bạn có thể tạo được nụ cười. Chỉ cần với vẻ mặt rạng rỡ này thôi là ta đã thu hẹp khoảng cách với đối phương. 


4. Nói lời cảm ơn thật tự nhiên 

Hãy luôn nói “Cảm ơn” khi ai đó giúp bạn. Nó mang lại sắc thái vui tươi, sáng sủa hơn nhiều so với từ “Xin lỗi làm phiền bạn quá”.


5. Quan tâm đến đối phương: gọi tên của họ

Điều cơ bản để có mối quan hệ tốt là quan tâm đến họ. Con người thường cảm thấy thân thiết với đối tượng gọi tên mình một cách tình cảm. 


6. Tập thói quen dành 10 phút mỗi ngày để trò chuyện với những người xung quanh

Bạn có thể ghi chú lại những điều cần thực hiện. Với những ngày ta không thể làm điều đó, ta có thể tiếp tục vào ngày hôm sau. Nhất định phải duy trì. 


7. Nói chuyện phiếm

Những câu chuyện phiếm có tác dụng tuyệt vời cho mối quan hệ ở nơi làm việc. Hầu hết các cuộc giao tiếp đều bắt đầu từ một câu chuyện phiếm. Ngoài ra, việc tán gẫu cũng giúp ta hiểu rõ thêm đối phương. Để tạo mối quan hệ tốt với đối phương, trước hết ta cần đột phá từ đề tài chung giữa hai bên, ví dụ như thời tiết, tin tức gần đây, sức khỏe, sở thích, công việc… Sở thích là những lựa chọn tối ưu cho chủ đề chung giữa hai người


8. Hãy ý thức lấy đối phương làm trung tâm 

Việc coi đối phương như người trao lại kết quả công việc là điều rất quan trọng trong công việc. Trong giao tiếp cũng thế, ta cũng cần phải xem đối phương là nhân vật chính. “Lấy đối phương làm trung tâm” tức là cân nhắc những điều hữu ích với đối phương. Tuy nhiên, hãy tránh sa đà đến mức tọc mạch


Trích từ: Quy luật bất biến về lãnh đạo

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank