KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Top 5 Tiểu Thuyết Kinh Điển Trung Quốc Vượt Thời Gian

 

Top 5 Tiểu Thuyết Kinh Điển Trung Quốc Vượt Thời Gian

1. Tam Quốc Diễn Nghĩa – La Quán Trung:

Tam Quốc Diễn Nghĩa
Tam Quốc Diễn Nghĩa

Đây được coi là “Tứ đại danh tác” của Trung Quốc rồi. Mình cũng không nói nhiều về nội dung của bộ này. Chỉ thêm một chút là đọc sách giấy hay và chi tiết hơn rất nhiều so với xem phim.

Thêm nữa bộ Tam Quốc này còn có bản đồ cho chúng ta dễ theo dõi kèm thêm nhiều lời bình nữa. Nó xứng đáng nằm ở vị trí trang trọng trên giá sách của bạn.

Thông tin cơ bản:

Tác giảLa Quán Trung
Ngày xuất bản12-2014
Kích thước14.5 x 20.5 cm
Loại bìaBìa mềm
Số trang1856

Bài học rút ra: rất nhiều bài học về đối nhân sử thế, dùng người,…


2. Sherlock Holmes – Arthur Conan Doyle:

Sherlock Holmes
Sherlock Holmes

Hồi nhỏ bạn có từng xem phim Sherlock Holmes không? Mình thì đã xem một vài lần rồi, nó thuộc thể loại phim trinh thám rất cuốn hút kết hợp là nội dung xoay quanh một nhân vật thám tử chính và khả năng vượt trội, mình rất yêu thích.

Đọc truyện thì bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều hay, nhiều mô tả, chi tiết chân thực mà nhiều khi phim ảnh không diễn tả nổi. Đây là một bộ tiểu thuyết trinh thám bất hủ, nếu có thời gian mình khuyên bạn nên đọc.

Thông tin cơ bản:

Tác giảArthur Conan Doyle
Ngày xuất bản07-2013
Kích thước14.5 x 20.5 cm
Loại bìaBìa mềm
Số trang1560

Bài học rút ra: Cổ điển, hồi hộp, lý thú là 3 từ ngắn gọn nhất cho bộ truyện nổi tiếng này. Mình quyết tâm đọc Holmes vì mình là fan cuồng của Shinichi (Thám tử lừng danh Conan). Cách phá án có khác nhau theo thời nhưng cũng hay lắm


3. Hồng Lâu Mộng – Tào Tuyết Cần:

Hồng Lâu Mộng
Hồng Lâu Mộng

Một bộ truyện đáng đọc dành cho tất cả mọi người. Đây là một tác phẩm kinh điển của văn học Trung Quốc nói về cuộc đời, cuộc sống của một gia tộc từ thịnh đến suy phản ảnh xã hội phong kiến hủ tục, áp bức, …

Thông tin cơ bản:

Công ty phát hànhTrí Việt
Tác giảTào Tuyết Cần
Ngày xuất bản11-2015
Loại bìaBìa cứng

Bài học rút ra: Góc độ xã hội thì phê phán chế độ phong kiến còn về mặt nghệ thuật thì đây là một tác phẩm thể hiện bước tiến mới trong nghệ thuật tiểu thuyết của thế giới.


4. Đông Chu Liệt Quốc – Phùng Mộng Long:

Đông Chu Liệt Quốc
Đông Chu Liệt Quốc

Lịch sử Trung Quốc 550 năm với biết bao thăng trầm, biến cố được tóm gọn trong bộ sách kinh điển này. Rất nhiều anh hùng kiệt suất đã xuất hiện trong thời gian này, khi đọc bộ này chúng ta như được sống trong thời kỳ đó vậy. Hào hứng, hào hùng và rất hoành tráng.

Thông tin cơ bản:

Công ty phát hànhCông Ty Cổ Phần Văn Hóa Đông A
Kích thước16 x 24 cm
Loại bìaBìa mềm

Bài học rút ra: Nên đọc những bộ sách kinh điển này


5. Tuyển Tập Mario Puzo – Mario Puzo:

Tiểu Thuyết Mario Puzo
Tiểu Thuyết Mario Puzo

Nếu bạn là người yêu thích văn học kinh điển Mỹ thì chắc chắc bạn không thể bỏ qua cuốn Bố Già của cùng tác giả Mario Puzo này. Ông là nhà văn Mỹ gốc Ý thành công nhất mang lại tiếng vang rất lớn ngay cả khi ông ấy đã mất.

Bộ sách kinh điển này sẽ làm tăng thêm sự hiểu biết và làm tăng thêm giá trị rất lớn cho giá sách của bạn. Cá nhân mình cũng vừa mới mua bộ này và giờ đang trải nghiệm đọc mặc dù chưa đọc xong nhưng đã thấy rất cuốn hút rồi.

Thông tin cơ bản:

Tác giảMario Puzo
Ngày xuất bản07-2016
Kích thước14.5 x 20.5 cm
Loại bìaBìa mềm

Bài học rút ra: Đọc tác phẩm kinh điển sẽ giúp ta mở mang thêm rất nhiều điều. Thà đọc 1 bộ kinh điển còn hơn đọc 1000 cuốn sách rời rạc.



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank