KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

Đánh giá Oppo Reno8 5G: Không chỉ còn là smartphone chụp ảnh đẹp, thiết kế xinh!

  


Từ camera, thiết kế và cả hiệu năng, Oppo Reno8 5G năm nay đều có thể cân tốt. Thông thường, các sản phẩm của Oppo thường không tập trung nhiều vào phần cứng, nhưng Reno8 5G được trang bị chipset MediaTek Dimensity 1300 mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Thiết kế và màn hình

Về khả năng hiển thị, Oppo Reno8 có màn hình AMOLED 6,43 inch với tần số quét 90 Hz. Sản phẩm cho khả năng hiển thị hình ảnh tốt dưới điều kiện ngoài trời nhờ vào độ sáng cao và góc nhìn rộng. Ngoài ra, tấm nền AMOLED trên Reno8 hiển thị đẹp các gam màu sáng, độ tương phản cao trong khi vẫn xử lý tốt các vùng tối, màu đen sâu, có thể mang lại trải nghiệm tốt khi xem phim.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 1
63187329c6c5c00035d68f0c
631872ebc6c5c00035d68f04

Ngay từ khi mở hộp, Oppo đã trang bị sẵn một miếng dán màn hình cho người dùng để giữ cho sản phẩm không bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Reno8 5G sẽ trở nên toàn diện hơn nếu không có phần "cằm" tương đối dày bên dưới, khiến cho tổng thể mặt trước bị mất cân đối so với ba cạnh viền mỏng đều còn lại.

Ở mặt sau, Oppo Reno8 5G được hoàn thiện bằng vật liệu nhám, tạo cảm giác thân thiện khi cầm vào. Điểm mạnh cho thiết kế này là máy hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay so với loại chất liệu hoàn thiện bóng như kính.

Cụm camera được làm tách bạch với cạnh dưới bo cong nhẹ dường như được lấy cảm hứng từ Galaxy S21 Ultra của Samsung, trong khi các cảm biến được chia thành nhiều ống kính riêng biệt giống sản phẩm S22 Ultra mới nhất. Điều này không hẳn là xấu vì Oppo biết cách chọn lọc và đưa ra một thiết kế toàn diện, độc đáo nhất, mà vẫn không gây nhàm chán để người dùng tiếp tục chọn mua.  

Giao siêu tốc 2H

Thưởng thêm Astra

Hiệu năng

Oppo Reno8 5G cho một hiệu năng ấn tượng với khả năng đáp ứng tốt các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao nhờ vi xử lý Dimensity 1300 của MediaTek. Chiếc smartphone đến từ Oppo giờ đây không còn yếu kém về mặt hiệu năng so với trước đây và có thể sánh ngang với bất kỳ đối thủ nào khác.

Qua thử nghiệm thực tế với hai tựa game Call of Duty: Mobile và Apex Legends Mobile, Oppo Reno8 5G cho phép thiết lập đồ họa ở mức cao nhất. Qua đó, giúp mang lại những trải nghiệm gaming tốt nhất cho người dùng.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 2

Thêm vào đó, trong quá trình test game, máy không nóng lên quá nhiều, cũng như không sụt pin nhanh. Trong buổi ra mắt, Oppo cũng tự tin tuyên bố về khả năng tản nhiệt bằng chất lỏng trên Reno8 5G, cùng với đó là khả năng tăng tốc hệ thống nhờ AI.

Ngoài ra, thiết bị còn cung cấp tính năng mở rộng RAM thông qua bộ nhớ trong và có thể mở rộng tối đa 5 GB. Song sự khác biệt giữa khi bật và tắt tính năng này không rõ rệt nên người dùng cũng không cần quá bận tâm.

Camera

Camera là điểm nổi bật nhất trên sản phẩm lần này của Oppo. Reno8 5G được trang bị cụm ba ống kính ở mặt sau. Trong đó cảm biến chính là Sony IMX766 có độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8; camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2 với góc nhìn 112 độ và camera macro 2 MP.

Mặc dù thông số camera chính của Reno8 5G có thấp hơn cảm biến 64 MP trên Reno7 5G nhưng điều đó không có nghĩa là máy cho khả năng chụp ảnh kém hơn. Trên thực tế, cảm biến Sony IMX766 là loại có trên chiếc flagship Oppo Find X5 Pro trước đó, nên việc Oppo đưa cảm biến này xuống Reno8 5G giúp máy cho ra những bức ảnh chất lượng cao.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 3

Ảnh chụp từ camera chính trên Oppo Reno8 5G cho khả năng tái tạo màu sắc và chi tiết ở mức tốt. Các dải màu, dải nhạy sáng được thể hiện ấn tượng và có độ tương phản không quá rực rỡ, đi theo khuynh hướng chân thực.

Khả năng xử lý HDR trên Reno8 5G giúp hình ảnh được sáng hơn và bức hình cho ra trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên, nếu không thích màu ảnh bị quá rực, người dùng nên chọn chụp không HDR.

Chuyển sang camera góc rộng, chất lượng ảnh cho ra chỉ dừng lại ở mức tốt do độ tương phản giảm và tông màu chuyển sang vàng hơn. Bên cạnh đó hình ảnh ở phần góc cũng bị méo hơn khi chụp góc rộng.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu được Reno 8 thể hiện khá ổn. Trong điều kiện thiếu sáng, thiết bị sẽ tự động bật chế độ ban đêm để giúp ảnh được sáng, nhưng đổi lại màu ảnh bệt hơn do thiếu chi tiết.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 4
6318741da2b83b00181ec0ca
6318741da2b83b00181ec0c8
6318741da2b83b00181ec0cc

Sản phẩm còn được tích hợp thuật toán xử lý ảnh nhờ AI, có thể nhận biết các vật thể để tùy chỉnh màu sắc sao cho phù hợp, bắt mắt hơn. Nhờ đó, người dùng sau khi chụp ảnh không cần chỉnh sửa nhiều mà có thể đăng nhanh lên mạng xã hội.

Giao siêu tốc 2H

Thưởng thêm Astra

Về khả năng chụp chân dung, đây được xem là thế mạnh của các sản phẩm Oppo nói chung và Reno8 5G nói riêng. Khả năng xử lý các chi tiết nhỏ như tóc, mép áo được sản phẩm xóa phông tốt, ít bị lẹm. Màu ảnh tái tạo phần da người tự nhiên, có làm đẹp nhẹ, độ chi tiết tốt và hiệu ứng bokeh ở phía sau là những điểm cộng cho Reno8 5G.

Ở mặt trước, Oppo hào phóng khi trang bị cảm biến Sony IMX709 32 MP cho Reno8 5G, có thể cho ra những bức ảnh với độ chi tiết cao và màu sắc tự nhiên. Trong điều kiện ngược sáng, camera selfie trên sản phẩm không thể hiện tốt cho lắm khi phần hầu cảnh bị cháy sáng hoàn toàn và ảnh bị ám vàng.

Chuyển sang chụp chân dung vốn là thế mạnh của Oppo, Reno8 5G cho thấy khả năng nhận diện các cạnh viền chủ thể rất tốt, kể cả phần tóc cũng không bị lẹm. Ở điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp từ camera trước cũng tốt không kém và có thể đăng lên sống ảo ở bất kỳ đâu.

Oppo cho phép Reno8 5G quay video ở chất lượng 4K nhưng chỉ dừng lại ở mức 30 fps và Full HD 60 fps đối với camera sau. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị chế độ Siêu chống rung và quay video kép ở cả trước lẫn sau.

Pin và sạc nhanh SuperVOOC

Oppo Reno 8 5G sở hữu viên pin 4.500 mAh, có thể cung cấp thời lượng sử dụng lên đến hai ngày chỉ với một lần sạc. Qua trải nghiệm thực tế với các tác vụ hàng ngày, máy có thể đạt được hơn 7 tiếng on-screen. Trong thời gian này, tôi đã dành phần lớn thời gian nghe nhạc, lướt Instagram, xem phim trên VieOn kết hợp với YouTube và kết thúc bằng một ván game cùng bài kiểm tra camera.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 5

Bên trong hộp thiết bị, Oppo trang bị sẵn bộ sạc SuperVOOC 80 W cho người dùng và đây được xem là điểm cộng lớn. Với công nghệ sạc nhanh, Reno8 5G hồi pin từ 0 đến 100% trong vòng 34 phút. Đáng khen cho Oppo là công nghệ của hãng không gây nóng thiết bị trong thời gian sạc.

Tổng kết

Reno8 5G được xem là thiết bị tổng hòa được các yếu tố đến từ Oppo, đặc biệt là trong mức giá từ 13,99 triệu đồng. Máy được xem là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất trong phân khúc và cũng mang lại cảm giác khi sử dụng.

danh gia oppo reno8 5 g khong chi con la smartphone chup anh dep thiet ke xinh - anh 6

Sản phẩm cung cấp hiệu suất mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp, giao diện người dùng ColorOS mượt mà và dễ sử dụng. Trong tầm giá cận cao cấp, Oppo Reno8 5G sẽ phải chạm trán với các đối thủ như Galaxy Z Flip3, iPhone 12 hay Galaxy S21 FE.

Giao siêu tốc 2H

Thưởng thêm Astra

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank