KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

9 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

 


9 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TẬP TRUNG


👉1. Tập luyện não cho sự tập trung

Sự tập trung cũng giống như cơ bắp, nếu như rèn luyện đúng đắn, sức mạnh và kích thước cũng sẽ tăng lên. Bạn có thể rèn luyện sự tập trung cho não bằng việc tăng dần thời gian tập trung của mình lên: 30 phút, 1 tiếng, 1.5 tiếng…Bạn hãy ghi chép lại sự tiến bộ của mình.


👉2. Thiền định

Thiền định là một cách có thể giúp bạn nâng cao tập trung cực kì đáng kể, khoa học đã chứng minh! Không những vậy, nó còn hỗ trợ bạn cảm thấy dễ chịu, giảm stress, làm giảm được một vài bệnh …chỉ với 20 – 30 phút thiền mỗi ngày chất lượng đời sống tinh thần của bạn sẽ được tốt lên. Mỗi khi bạn thấy mình mất tập trung hãy thiền 5 phút là đủ, cảm xúc tập trung sẽ quay trở lại.


👉3. Dễ dàng hóa công việc

Làm nhiều việc một lúc không phải là điều gì đó quá xa lạ với chúng ta ngày nay. Nhưng thực tế cho thấy hiệu quả của điều này không nhiều như tác hại của nó. Việc nhớ nhớ quên quên sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái quá tải và chẳng thể làm tốt được công việc của mình. Hãy tập trung hoàn thành tốt từng việc, tránh ôm đồm.


👉4. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục không những có lợi cho cơ thể, nó có có tác dụng gia tăng “sức khỏe” cho não bộ – thứ giúp bạn suy xét và đương nhiên là cả tập trung nữa. Không ít người quá bận rộn để có khả năng dành một chút thời gian thể dục hằng ngày, tuy nhiên có lẽ họ có thể suy nghĩ nghiêm túc về việc đó nếu muốn có khả năng tập trung tốt hơn.

Quan trọng, các nhà khoa học cho rằng tập thể dục thường xuyên có hiệu quả kích thích tạo ra một chất trong não bộ giúp cải thiện bộ nhớ và các chức năng khác của não bộ.


👉5. Nghỉ giải lao

Việc làm này có lẽ cũng chẳng xa lạ gì với phần đông con người, dù rằng có nhiều khi chúng ta quá mải mê với công việc đến mức bỏ xót đi điều đó. Dù đó là xem những đoạn video vui nhộn, ngồi nghe nhạc, đi dạo vài phút,… Thì chúng đều cực kỳ hiệu quả để não bộ tìm được sự dễ chịu sau chu trình công việc của nó.

Giải lao phù hợp cho phép bạn có sự tập trung tốt hơn, tuy nhiên sa đà vào nó lại có khả năng khiến bạn quên mất là mình đang làm điều gì. Hãy cố gắng kiểm soát khoảng thời gian nghỉ ngơi của mình nhé!


👉6. Chỉ thực hiện công việc vào thời gian thực hiện công việc

Đừng quá tham công tiếc việc đến mức đem chúng đến mọi nơi mà bạn đến. Hãy dành cho não bộ khoảng thời gian thảnh thơi thích hợp để chúng có thể phục hồi, và sau đấy có khả năng bạn sẽ tìm ra phương pháp cho những vấn đề mà mình đang gặp phải.

Người ta đã tạo ra khoảng thời gian làm việc và thảnh thơi riêng biệt để mọi người có thể có một hiếu suất làm việc tối ưu. Vậy có thể hãy thực hiện công việc vào giờ làm việc, và thư giãn bên gia đình vào những lúc thảnh thơi nhé.


👉7. Tìm những nơi yên tĩnh

Thật không may, càng tiếp cận tới tiếng ồn thì cơ thể của con người càng mất tập trung hơn. Nó có thể không đúng hoàn toàn với toàn bộ mọi người (một số người sử dụng âm thanh để tập trung), nhưng thông thường với một môi trường yên tĩnh sẽ giúp tập trung hơn rất nhiều.

Có khả năng bạn không cần đến một vùng quê yên tĩnh để tìm sự tập trung cho mình, tuy nhiên hãy có gắng tách biệt vị trí thực hiện công việc của bạn với những tiếng ồn không đáng có.


👉8. Thư giãn mắt

Có thể nghe hơi kì cục, nhưng mà với sự ảnh hưởng của những chiếc máy tính hiện nay thì việc thư giãn mắt có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm lại sự tập trung cho hoạt động. Nguyên nhân là những màn hình kỹ thuật số sẽ khiến mắt con người bị mỏi mệt nếu như dành quá là nhiều thời gian để nhìn vào chúng.

Có nhiều bí quyết để thư giãn mắt, tuy nhiên có lẽ phổ biến nhất vẫn là bí quyết được các vị bác sĩ dành cho con người từ bé. Mỗi khi mỏi mắt, hãy quan sát tập trung vào một vị trí ở xa. Hãy dựa vào đó trong khoảng 10 - 20 giây, trước khi chớp mắt liên tục trong khoảng 10 giây và lại tiếp tục như bước 1. Nó sẽ cho phép mắt bạn chuẩn bị khoảng thời gian thư giãn mà nó xứng đáng được có.


👉9. Ngủ ngon giấc

Một sự thật là việc mất ngủ có thể gây ra những triệu chứng mất tập trung duy trì và nghiêm trọng hơn là cả suy nhược cơ thể. Vậy nên hãy cố gắng hết sức thưởng cho mình những giấc ngủ êm ái sau 1 ngày làm việc vất vả bạn nhé!

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank