KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

5 ĐỊNH LUẬT SỐNG SÂU

 


5 ĐỊNH LUẬT SỐNG SÂU


1. Chân thành không giả dối.


Sự thật luôn là điều vĩnh cửu. Dù bản thân sự thật trong đời sống thường hay bị che mờ bởi muôn vàn điều phù du, nhưng qua thời gian, bản chất của nó vẫn hiện ra. Hoặc giả sử nó bị khuất lấp trong mắt nhiều người - thì nó vẫn là chính nó.

Người có "thành" có "thật" không phải là kẻ ngốc chịu thiệt. Họ chỉ hiểu sớm và sống thuận theo quy luật tự nhiên mà thôi.


2. Bảy lần vấp ngã, tám lần đừng lên.


Thuở niên thiếu, từng có một người anh nói với tôi:

Cuộc đời là một dòng nước. Mình đứng giữa dòng, nếu không tích cực tiến lên thì chắc chắn là sẽ lùi lại. Tiến lên rồi, vẫn có thể sẽ lùi lại.

Chẳng có ai đang cố tình gieo nghịch cảnh cho ta cả, bản chất cuộc đời chính là như thế. Tự thân ta phải luôn tìm cách thấu hiểu chính mình, thấu hiểu cái mình muốn và thấu hiểu con đường của mình.

Và luôn nhớ: bảy lần vấp ngã thì tám lần đứng lên.


3. Định luật "một dòng chảy".


Thầy Thích Nhất Hạnh đã dành một phần đời vô cùng ý nghĩa của mình để giúp thế giới hiểu và thừa hưởng giá trị của "sống chánh niệm".

Hãy trọn vẹn trong từng giây phút bạn sống, tại ngay nơi mà bạn tồn tại. Không phải quá khứ hay tương lai, chính giây phút hiện tại. Chính những điều đã hóa tâm hồn, ở ngay trong trái tim.

Đời là một dòng chảy và chỉ có duy nhất một dòng chảy đó mà thôi. Không rời xa khoảnh khắc mình tồn tại, nhưng cũng không lãng quên dòng chảy của chính mình. Như vậy chính là "sống sâu".


4. Mỗi ngày một chút ít.


Tình cảm mưa dầm thì thấm lâu. Mỗi ngày một chút, qua thời gian dài thành đậm sâu bền bỉ.

Năng lực mưa dầm thấm lâu. Vững vàng, kiên trì, bền bỉ, mỗi ngày một chút. Không bỏ cuộc sẽ tạo nên thành tựu.

Sự học mưa dầm thấm lâu. Như những bờ sông từng ngày được bồi đắp, thành cánh đồng phù sa nuôi trí khôn loài người.


5. Định luật buông bỏ.


Nhiều khổ đau và bất cập của đời người, xảy ra là vì họ sống quá lâu trong cái điều đã trở thành quá khứ. Không thể nói quá khứ không đáng trân trọng hoặc vô nghĩa. Nhưng cũng không thể vì nắm giữ những điều đã cũ mà để hiện tại dừng lại.

Học cách buông bỏ, chính là một sự học trường kỳ của con người. Nắm, buông, giữ, chỉ ba từ thôi, nhưng làm đúng thật khó biết dường nào.


(Trang viết An Lạc biên soạn)


Để "sống sâu", người ta cần tìm ra chân lý và sứ mệnh của cuộc đời. Con đường này rất cần những người dẫn đường chỉ lối. Thông qua những lời dạy của các bậc thánh hiền, bộ sách Thánh hiền thư giúp bạn đọc tìm ra con đường khai mở, tinh tiến bản thân từng ngày.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank