KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

Mục tiêu SMART là mục tiêu được xác định rõ ràng, cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn


Mục tiêu SMART là mục tiêu được xác định rõ ràng, cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn. SMART là viết tắt của:

S - Specific: Mục tiêu của bạn phải rõ ràng và cụ thể, không chung chung hoặc mơ hồ. Nó sẽ trả lời các câu hỏi ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào.

M - Đo lường được: Mục tiêu của bạn phải có thể định lượng được, để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình và xác định xem bạn đã đạt được mục tiêu hay chưa. Bạn nên xác định các tiêu chí cụ thể để đo lường sự tiến bộ của mình.

A - Có thể đạt được: Mục tiêu của bạn phải đầy thách thức, nhưng thực tế và có thể đạt được, dựa trên kỹ năng, nguồn lực và hoàn cảnh của bạn.

R - Relevant: Mục tiêu của bạn phải phù hợp với các giá trị, ưu tiên và mục tiêu dài hạn của bạn. Nó phải có ý nghĩa và mục đích, và đáng để theo đuổi.

T - Time-bound: Mục tiêu của bạn nên có thời hạn hoặc mốc thời gian cụ thể để hoàn thành. Điều này giúp bạn tập trung và có động lực, đồng thời cho phép bạn đo lường sự tiến bộ của mình theo thời gian.

Ví dụ về mục tiêu SMART:

"Tôi sẽ chạy một cuộc đua 5 km trong ba tháng bằng cách tuân theo một kế hoạch tập luyện bao gồm chạy ba lần một tuần, rèn luyện sức mạnh hai lần một tuần và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Tôi sẽ đo lường sự tiến bộ của mình bằng cách theo dõi khoảng cách và thời gian của mình, và tôi sẽ nhờ một người bạn quy trách nhiệm cho tôi. Mục tiêu này có thể đạt được, phù hợp với sức khỏe và thể lực của tôi và có thời hạn."

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank