KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2022

3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN RÈN LUYỆN TRÍ THÔNG MINH

 


3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN RÈN LUYỆN TRÍ THÔNG MINH

PHƯƠNG PHÁP 1: TĂNG CƯỜNG TRÍ ÓC

1. Cải thiện trí nhớ.

Trí thông minh không chỉ đơn giản là khả năng ghi nhớ, Quan sát hoặc chú ý là không đủ. Điều quan trọng là ghi nhớ thông tin bạn nhận được. Kết nối những gì bạn muốn khắc ghi với những gì bạn đã nhớ. Liên kết thông tin, hình ảnh hoặc ngày tháng mới với những kỷ niệm cũ sẽ dễ nhớ hơn là tạo ra những kỷ niệm mới. Việc liên kết thông tin của mỗi người có những đặc trưng riêng. Vì vậy, nỗ lực luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng phát triển các kỹ thuật mới để học và ghi nhớ thông tin nhanh hơn. Mọi sự khởi đầu tồi tệ, đừng quên điều đó.

2.Trở nên hiếu kỳ hơn.

Tại sao lại có nhiều người thông thái như vậy? Một trí nhớ tốt chỉ là một phần của lý do. Anh ấy cũng rất tò mò. Bạn sẽ không bao giờ học được điều gì nếu bạn bằng lòng với việc biết dù chỉ một chút. Hãy tò mò và chủ động, hãy nhớ rằng sự tò mò sẽ mở rộng tầm mắt của bạn và giúp bạn thông minh hơn.

3. Ngồi thiền.

Nếu bạn có thể thiền định thường xuyên, thì tất cả các thói quen và khía cạnh khác sẽ tự nhiên được cải thiện chỉ nhờ hoạt động đó, như đã đề cập trong bài viết này và các bài viết về cải thiện bản thân khác. Khoa học chứng minh rằng thiền định không chỉ giúp bạn tập trung hơn mà còn khiến bạn hạnh phúc và vui vẻ hơn.

PHƯƠNG PHÁP 2: KẾT NỐI VỚI NGƯỜI KHÁC

1. Yêu cầu giúp đỡ.

Thật tuyệt khi tự nghiên cứu và tìm tòi, nhưng đôi khi dù cố gắng thế nào, bạn vẫn không có thời gian. Đừng bỏ cuộc; bạn nên nhờ ai đó hướng dẫn bạn. Hãy cẩn thận với các câu hỏi của bạn để lần sau bạn không hỏi cùng một câu hỏi.

Hầu hết mọi người đều thích được đặt câu hỏi về lĩnh vực chuyên môn của họ. Đặt câu hỏi cho thấy bạn coi trọng ý kiến ​​và kiến ​​thức của người khác và cho họ cơ hội để chia sẻ kiến ​​thức đó. Những người phản ứng tiêu cực khi được yêu cầu giúp đỡ có nhiều khả năng không chắc chắn về kiến ​​thức của họ hoặc bị áp lực thời gian. Không phải là lỗi của bạn. Bạn có thể hỏi lại họ vào lúc khác, hoặc nếu nhận ra sự tự ti ở những người này, bạn có thể trấn an họ rằng bạn sẽ cân nhắc lời khuyên của họ.

2. Chỉ dạy người khác.

Để hướng dẫn người khác, bạn phải có kiến ​​thức vững chắc về chủ đề bạn muốn dạy. Cố gắng giải thích một ý tưởng hoặc kỹ năng cho ai đó sẽ giúp bạn ghi nhớ dễ dàng hơn. Đồng thời, câu hỏi của người học giúp chúng ta biết họ hiểu vấn đề sâu sắc đến đâu. Tuy nhiên, đừng từ chối dạy người khác chỉ vì bạn không hiểu hết về một chủ đề nào đó. Bạn học được khi bạn có thể hướng dẫn người khác.

Chia sẻ những gì bạn biết một cách tự nhiên. Kiến thức phải được chia sẻ để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Thay vì che giấu nó, hãy chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, tài năng và kiến ​​thức của bạn với người khác để giúp họ xây dựng sự tự tin vào năng lực của bản thân.

PHƯƠNG PHÁP 3: HỌC TẬP ĐỂ RÈN LUYỆN THÔNG MINH

1. Học từ mới mỗi ngày. Lật qua từ điển của bạn, chọn một từ bạn không hiểu và thực hành sử dụng nó trong suốt cả ngày. Nếu bạn bắt gặp một từ mới trong Phương pháp 3, hãy tra nghĩa của từ đó.

2. Tìm một sở thích mà bạn quan tâm. Nhiều người cải thiện trí thông minh của mình bằng cách cố gắng nâng cao kỹ năng trong những lĩnh vực mà họ đã biết. Ví dụ, học C++ không chỉ giúp các lập trình viên máy tính thông minh hơn mà còn giúp công việc của họ thuận lợi hơn.

3. Kết giao với những người thông minh. Bao quanh bạn với những người hiểu chủ đề và kiến ​​​​thức của bạn giúp bạn thông minh hơn. Đừng cảm thấy không đủ. Cảm thấy may mắn khi có một nguồn tài nguyên tuyệt vời như vậy.

4. Đọc tin tức. Bằng cách duy trì kết nối với các sự kiện hiện tại, bạn có thể duy trì kết nối với những gì đang diễn ra trên thế giới. Trong quá trình luyện tập bạn có thể cập nhật những gì đang diễn ra trên thế giới.

5. Luyện viết. Viết cho phép chúng ta biến kiến ​​thức thành sự sáng tạo. Cho dù bạn đang viết truyện ngắn, tiểu thuyết hay tường thuật về Thế chiến thứ hai, thì việc luyện viết luôn là điều tuyệt vời. Từ việc bày tỏ cảm xúc của bạn đến mô tả thời tiết, hãy cố gắng nghĩ ra điều gì đó để viết mỗi ngày. Ý tưởng mới có thể được tạo ra chỉ bằng cách động não.

6. Học một ngoại ngữ mới. Học ngoại ngữ là một cách tuyệt vời để trở nên thông minh hơn. Những đứa trẻ học hai ngôn ngữ trở lên có nhiều chất xám và nhiều liên kết nơ-ron thần kinh hơn những đứa trẻ khác. Chất xám trong não chịu trách nhiệm xử lý thông tin như trí nhớ, ngôn ngữ và nhận thức cũng tăng lên. Học một ngôn ngữ mới cũng làm tăng sự đồng cảm của bạn với người khác. Điều này cũng quan trọng để cải thiện trí tuệ cảm xúc.

7. Dành thời gian tách biệt những người khác và tránh xa những phiền nhiễu. Thời gian ở một mình là thời gian để trầm ngâm, suy ngẫm và nghỉ ngơi. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tiếp thu kiến ​​​​thức bạn đã học trong một ngày hoặc một tuần và giải quyết các vấn đề quan trọng. Ở một mình có thể giúp bạn bình tĩnh lại, giảm căng thẳng và tìm hiểu thêm về bản thân. Hãy dành thời gian yên tĩnh mỗi ngày.

#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank