KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

3 LÝ DO CHÍNH CỦA VIỆC TẠI SAO PHẢI ĐỌC NHIỀU SÁCH

 


3 LÝ DO CHÍNH CỦA VIỆC TẠI SAO PHẢI ĐỌC NHIỀU SÁCH


Một người trung bình đọc 1,5 cuốn sách mỗi năm trong khi CEO hàng đầu trung bình đọc hơn 50 cuốn sách mỗi năm. Và họ không làm điều này để khoe khoang trên mạng xã hội - Đăng lên Instagram cuốn sách với một tách cà phê bên cạnh. Họ làm điều này để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh. Để giữ cho đầu óc họ nhạy bén. Để luôn dẫn đầu trong lĩnh vực của họ, hãy tìm những ý tưởng mới có thể cải thiện lối sống và công việc kinh doanh của họ.


Đọc sách là hoạt động phổ biến nhất được thực hiện lặp lại rất nhiều bởi một số người thành công nhất trong thời đại của chúng ta. Những người như Bill Gates, Warren Buffett,  Mark Cuban…... Họ đều nổi tiếng với thói quen tốt là đọc sách. Họ thậm chí đã  tiến một bước xa hơn và thành công hơn người khác rất nhiều lần và nói rằng họ đã thành công nhờ hoạt động đơn giản này.


Dưới đây là 3 lý do có thể bạn chưa biết tại sao bạn nên đọc nhiều sách hơn:


LÝ DO SỐ 1: KHI ĐỌC, BẠN CÓ ĐƯỢC KIẾN ​​THỨC VÀ KINH NGHIỆM CỦA NGƯỜI KHÁC Ở DẠNG THỰC SỰ SÚC TÍCH VÀ CÓ CẤU TRÚC


Bạn có biết điều gì liên quan đến việc viết một cuốn sách hay không? Ngoại trừ hàng tấn giấy nhăn đang chất đống lên xung quanh bàn làm việc của nhà văn. Nó liên quan đến rất nhiều nghiên cứu và rất nhiều suy nghĩ.


Một số tác giả dành nhiều năm để viết một cuốn sách. Chẳng hạn, Robert Greene đã mất 5 năm để viết cuốn sách mới nhất của mình: “Quy luật tự nhiên của con người.”


Mặc dù ông là một tác giả giàu kinh nghiệm, với một vài cuốn sách lọt top bán chạy nhất, Nature’s book vẫn khiến ông mất nửa thập kỷ để hoàn thành. Tại sao? Nếu bạn đã đọc bất kỳ một cuốn sách nào của ông ấy, bạn sẽ biết. Sách của ông ấy chứa đầy những đoạn lịch sử đã chứng minh, các quy luật mà ông ấy nói đến trong suốt cuốn sách trên thực tế. Và tất cả việc thu thập và tổ chức dữ liệu này cần có thời gian. Đó là lý do số 1 về lý do tại sao việc đọc lại quan trọng như vậy.


Một cuốn sách thể hiện một lượng lớn dữ liệu được nén theo cách dễ hiểu. Về cơ bản, đây là những gì các tác giả làm: Họ nghiên cứu chủ đề theo chiều dài, kết nối các phần khác nhau với nhau, và cuối cùng tìm ra cách truyền đạt kết quả của họ với khán giả bằng một ngôn ngữ thực sự đơn giản.


Quy trình kiểu như thế này:


- Các tác giả bắt đầu với nghiên cứu. Họ xem xét các nguồn khác nhau và chỉ đánh dấu thông tin quan trọng.

- Sau khi có đủ thông tin, họ bắt đầu cắt bớt những thứ không cần thiết và không dùng đến.

- Cuối cùng, sau khi lặp lại đủ, họ đã sẵn sàng với bản sao của mình. Giai đoạn này cũng bao gồm các chỉnh sửa khác nhau.


Như đã đề cập, toàn bộ quá trình có thể mất nhiều năm, tùy thuộc vào cuốn sách và phong cách viết của tác giả. Cuối cùng, bạn không chỉ đơn giản là nhận được một mảnh bìa cứng chứa đầy các trang với các từ được in trên đó. Bạn nhận được kiến ​​thức nén mà nếu không bạn sẽ mất nhiều năm để hoàn thành.


Nhưng đó không phải là tất cả. Ngoài ra, bạn còn nhận được một số thứ khác - quan điểm và kiến ​​thức của tác giả. Đó là lý do tại sao những cuốn sách do các CEO nổi tiếng viết lại rất quan trọng để đọc nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp - chẳng hạn như Shoe Dog của Phil Knight. Những ông trùm kinh doanh này chia sẻ kinh nghiệm của họ. Những sai lầm họ đã mắc phải và những bài học mà họ đã học được. Loại thông tin mà bạn không thể có được, ngay cả khi bạn là BFF với người đó.


LÝ DO SỐ 2: KHI ĐỌC THẾ GIỚI QUAN CỦA BẠN ĐƯỢC MỞ RỘNG VÀ BẠN HIỂU NHỮNG ĐIỀU MỚI NHANH HƠN


Chúng ta có thể minh họa việc đọc như khám phá bản đồ khi chơi trò chơi điện tử. Mỗi trang mới khám phá một phần nhỏ của bản đồ thế giới. Bạn càng đọc nhiều, bạn sẽ càng thấy được nhiều điều ở phía trước.


Nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với cùng một thông tin, bạn sẽ không học được gì mới. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đọc những cuốn sách khác nhau và những quan điểm khác nhau. Các tác giả khác nhau sẽ có quan điểm khác nhau - và điều đó là tốt. Lúc đầu, bạn có thể bối rối, "Tại sao mọi người lại nói những điều khác nhau về cùng một vấn đề?" Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ học cách chắt lọc những ý tưởng cần thiết, xem các thực tế khác nhau và tự mình hình thành ý kiến riêng của mình.


Nhưng như bạn có thể tưởng tượng, hình thức học này có thể mất nhiều thời gian. Trên mạng tràn ngập những câu nói rằng bạn nên học hỏi từ sai lầm của mình. Nhưng tại sao lại mắc lỗi khi bạn có thể học hỏi từ sai lầm của người khác?


Đó là lúc mà việc đọc sách cần thiết với bạn. Khi bạn đọc, bạn sẽ hiểu được những điều bạn chưa trải qua. Xem cách người khác làm rối tung lên để bạn có thể tránh mắc phải những sai lầm tương tự.


Tại thời điểm này, bạn có thể nghĩ, “Tôi không cần phải đọc sách. Tôi có thể xem video. Có rất nhiều video trực tuyến. Tại sao phải đọc? ”


Thực chất đọc sách rất khác biệt so với tất cả các cách khác! Video rất hiếm có cái nào có thể giải thích cho bạn tượng tận được như đọc sách vì mục đích làm video khác với mục đích viết sách! 1 bên là kiến thức còn bên kia có rất nhiều mục đích để làm video khác nhau ngoài truyền tải kiến thức!


LÝ DO SỐ  3: ĐỌC SÁCH SẼ GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN NHANH HƠN


Đối với vấn đề này, chúng ta sẽ quay lại phần đầu của bài viết. Việc đọc sách của người giàu.


Bạn nghĩ những CEO nổi tiếng làm gì cả ngày? Chơi gôn? Tiêu tiền cho những thứ đắt tiền? ….


Có lẽ hầu hết chúng đều đang làm những điều trên nhưng có một số điểm chung khác mà họ đều có. Họ đưa ra quyết định. Quyết định quan trọng! 


Và làm thế nào để họ đưa ra quyết định đúng? Đúng vậy, họ đọc, đọc liên tục.


Đó là lý do tại sao Warren Buffett nổi tiếng với việc đọc 500 trang mỗi ngày: “Đó là cách hoạt động của kiến ​​thức. Nó tích lũy, giống như lãi suất kép. Tất cả các bạn đều có thể làm được, nhưng tôi đảm bảo không nhiều bạn sẽ làm được.”


Đọc sách sẽ giúp bạn hiểu những điều phức tạp và cũng giúp bạn quan sát một tình huống từ mọi góc độ có thể.


Nó giống như thế này:


Khi bạn đọc sách về các chủ đề khác nhau, não của bạn sẽ phát triển và bạn sẽ học cách nhìn mọi thứ từ các góc độ khác nhau


Do đó, bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn. Và như Buffett nói, "Nó tích tụ." Theo thời gian, bạn sẽ kết nối các ý kiến khác nhau và bạn sẽ ít đưa ra các quyết định bốc đồng hơn có thể gây tàn phá cuộc sống của bạn.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank