KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2022

TIỀN, HẠNH PHÚC - LỖI TƯ DUY TRẦM TRỌNG

 


TIỀN, HẠNH PHÚC - LỖI TƯ DUY TRẦM TRỌNG

1. Tiền, không mua được thời gian, nhưng tiết kiệm được thời gian. Đứa đi xe đạp, cố gắng thế nào đi nữa, cũng không nhanh bằng t.h.ằ.n.g ngồi phi cơ.

2. Tiền không mua được sức khỏe, nhưng mua được tất cả phương pháp chữa b.ệ.n.h tốt nhất.

Khi con cái hay người thân vào trong b.ệ.n.h viện, người ta mới ngộ ra rằng tiền quan trọng đến cỡ nào. Một toa t.h.u.ố.c, một lần khám là tiền, nằm tính tiền, thức ăn là tiền ... không có tiền thì cực kỳ khốn khổ. Tôi không thể bảo bác sĩ “Tôi có hạnh phúc, vui lòng giảm viện phí cho tôi“, làm gì có chuyện đấy!

3. Tiền, không mua được đam mê nhưng không ai làm việc vì đam mê mà không cần tiền cả.

4. Tiền, không mua được quan hệ??? Nhưng tất cả các mối quan hệ đều cần đến tiền.

5. Có tiền chưa chắc hạnh phúc??? Nhưng cũng không ai nói không tiền sẽ hạnh phúc. Có tiền thì sẽ đảm bảo được cuộc sống khốn khó, hạnh phúc. Không tiền thì vừa khốn khó vừa không đảm bảo được hạnh phúc.

6. Tiền không mua được tình yêu, nhưng muốn có tình yêu thì phải có tiền. Không ai trên đời dũng cảm để bên nhau mà không có tiền. Hôn nhân đổ vỡ cũng chủ yếu xuất phát từ ”TIỀN".

7. Tiền, không mua được hạnh phúc, nhưng chẳng có hạnh phúc nào mà không cần đến tiền. Nhà lá hay nhà lầu, quan trọng vui vẻ sống với nhau. Nhưng mà phong ba bão tố, sấm chớp mưa giăng, nhà lá luôn là kẻ bị gánh chịu.

8. Tiền ăn còn túng thiếu, nói gì đến cho người này người kia, mà chúng ta lại rất muốn cho đi.

Tết về gặp đứa cháu, nghe chuyện nó không có tiền đóng học phí, muốn móc túi ra cho vài triệu để đóng học nhưng móc ra lại đút vào. Cho nó còn mình thì sao? Cái khó nó bó cái tay. Thế là tự n.h.ụ.c, vì sao vậy? Vì không nhiều tiền.

Người nào bảo “ Tiền không quan trọng”, tôi dám chắc người đó đang rỗng túi.

9. Tiền không giải quyết được vấn đề, nhưng có thể gói gọn vấn đề 1 cách ngắn nhất có thể

10. Tiền không quan trọng??? nhưng tất cả những thứ quan trọng đều cần đến tiền.

11. Tiền, cũng không có vai trò gì quan trọng. Chỉ là, có tiền có quyền lựa chọn cuộc sống.

12. Tiền, không phải tất cả nhưng tất cả đều cần đến tiền. Tiền không phải tất cả nhưng không có tiền thì vất vả, thế thôi.

13. Nếu bạn chưa từng v.a.y tiền để m.u.a nhà, bạn sẽ không biết tiền quan trọng như thế nào. Nếu người thân trong gia đình bạn chưa từng trải qua b.ệ.n.h nặng, bạn sẽ không biết cuộc sống không thể thiếu tiền. Nếu bạn chưa trải qua những năm tháng làm việc với mức lương hàng tháng là 5 - 7 triệu đồng, bạn sẽ không biết phải kiếm nhiều tiền để làm gì.

Vậy nên, tại sao khi còn trẻ lại cần kiếm nhiều tiền đến vậy? Dù những tháng năm tuổi trẻ ấy không được chơi bời hưởng thụ. Nhưng một ngày, bạn có đủ tự tin để nói rằng tôi có thể sống một cuộc sống tốt hơn, bạn cũng có đủ tự tin để nói với người thân của mình: "Đừng sợ, có con ở đây rồi".

Đừng cố giả vờ không thích tiền, thay vào đó hãy làm việc chăm chỉ hơn. Chúng ta cố gắng kiếm tiền để phục vụ chính bản thân mình và để không có cảm giác bất lực khi những người thân gặp khó khăn và cần đến sự giúp đỡ của mình.

Nguồn: Sưu tầm từ Tĩnh tâm/ Kiến thức quản lý
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank