KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 10, 2021

KỲ TÍCH CHÍNH LÀ TÊN GỌI KHÁC CỦA SỰ NỖ LỰC


KỲ TÍCH CHÍNH LÀ TÊN GỌI KHÁC CỦA SỰ NỖ LỰC
(Đừng từ bỏ khi chưa cố gắng hết mình)

01. ĐỪNG BAO GIỜ XEM THƯỜNG BẢN THÂN BẠN

"The Meg" (Cá mập siêu bạo chúa) là một trong những bộ phim có kinh phí lớn của Hollywood trong những năm gần đây, là tác phẩm đầu tiên mà nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng là nhân vật chính.

Trong lễ khai mạc liên hoan phim Thượng Hải, Lý Băng Băng xuất hiện với ekip phim "The Meg"  đồng thời còn kiêm nhiệm vụ phiên dịch cho bạn diễn Jason Statham. Lý Băng Băng có xuất phát điểm tiếng Anh rất thấp, một số nguồn tin cho biết, điểm thi tiếng Anh cấp 3 của cô chỉ đạt 27/100 điểm.

Khi nhận bộ phim "Vua Kung Fu", bộ phim đầu tiên diễn bằng tiếng Anh, phản ứng đầu tiên của cô là "đừng nhận" vì kịch bản yêu cầu dùng tiếng anh đối thoại, cô sợ mình không làm được.

Cuối cùng, vốn với tính cách không chịu khuất phục, cô đã bất chấp khó khăn để nhận lời, rập khuôn học thuộc lời thoại để diễn. Sau khi quay xong "Vua Kung Fu", Lý Băng Băng nhận rõ tính quan trọng của tiếng Anh đối với bản thân.

Khi bắt đầu học tiếng Anh, năm đó, Lý Băng Băng 37 tuổi.

Công việc bận rộn, cô tận dụng triệt để thời gian để học: 20 phút sau hậu trường, 15 phút nghỉ giữa những lần quay, 30 phút trên đường đến trường quay, trước khi ngủ 10 phút… "lợi dụng" tất cả thời gian vụn vặt đều dùng để học tiếng Anh. Cô mang theo máy tính mọi lúc mọi nơi, đọc sách, những từ mới không hiểu khi đọc báo, xem TV… đều được ghi chép lại, sau đó tranh thủ thời gian để ôn lại.

Trong thời gian học, cô đã từng bị chế nhạo khi đăng một câu sai ngữ pháp trên Weibo: "Chị rốt cuộc có làm được không vậy"?

Kết quả, chúng ta đều nhìn thấy. Năm 2014, cô dùng tiếng Anh lưu loát để phát biểu trong bài diễn thuyết của mình khi tại hội nghị khi giữ vị trí Đại sứ thiện chí của chương trình môi trường Liên Hợp Quốc.

"Transformers 4" chính là mốc đánh dấu chính thức của Băng Băng tại Hollywood, với vốn tiếng Anh lưu loát đến kinh ngạc.

Chưa từng nghĩ đến việc dùng ngôn ngữ thứ 2 để đóng phim, nhưng cuối cùng, với thái độ không chùn bước, cô đã vươn đến được vũ đài quốc tế. Cô từng nói: "Năng lực có hạn, nỗ lực vô hạn."

Cô nói kinh nghiệm đã học tiếng Anh của mình đó là: Kinh nghiệm tốt nhất đó là đừng bao giờ xem thường bản thân, tất cả đều có khả năng.

02. HÃY THOÁT KHỎI VỎ ỐC CỦA CHÍNH MÌNH

Một năm trước, tôi bắt đầu viết lách.

Tôi là một người ở độ tuổi 35 mới tìm thấy ước mơ, ở độ tuổi được gọi là phụ nữ trung niên.

Vì xuất phát điểm thấp, nên mới ban đầu tôi cũng gặp phải không ít khó khăn, điều tiếng và nghi ngờ.

Tôi không dám xem thường bản thân, bởi vì một khi chùn bước, cả đời này sẽ khó để tìm được một việc khác làm tôi yêu thích đến thế.

Chỉ có toàn tâm toàn sức vì ước mơ của bản thân, mới có khả năng tìm ra tiềm năng vô hạn trong tương lai.

Với tâm thái như vậy, tôi bắt đầu chạy đua với thời gian.

Khi nấu cơm tôi bật loa ngoài điện thoại để nghe những bài giảng về sáng tác, sofa, đầu giường, nhà vệ sinh, bàn ăn đều có sách, như vậy, ngay cả khi chơi với con, tôi cũng có thể tranh thủ với lấy sách để đọc…

Tôi tận dụng thời gian để suy nghĩ, chải đầu cũng suy nghĩ, đi trên đường, đi vệ sinh cũng suy nghĩ, một ngày như vậy, thậm chí tôi uống nước trong vô thức, không nhớ rõ mình đã ăn cơm hay chưa.

Cuối tuần không phải đi làm, tôi thường tranh thủ viết từ sáng đến tối, cũng từng viết từ tối cho đến khi trời sáng, tiếng chó sủa lúc nửa đêm hay tiếng con mơ ngủ cũng từng theo tôi trong mỗi trang viết.

Cứ như vậy, tôi dần trưởng thành từ con số 0, được nhà xuất bản lớn đón nhận, thành tích của tôi hiện nay còn vượt xa cả tưởng tượng của bản thân.

Không có gì gọi là phải có tài năng thiên bẩm, may mắn, càng nỗ lực sẽ càng tiến bộ.

Đôi khi, mọi việc không quá khó khăn như chúng ta thường nghĩ.

Chúng ta tự cho rằng bản thân không làm được, chính là tự vạch ra giới hạn cho bản thân, chỉ có gạt mọi suy nghĩ, toàn lực tiến về phía trước, chúng ta mới biết năng lực của bản thân đến đâu.

Bị người khác nghi ngờ không đáng sợ, đáng sợ là bạn tự nghi ngờ bản thân. Nếu bạn đã có sẵn một ước mơ nhưng luôn do dự lùì bước, vậy thì, cuối cùng cũng sẽ không đi đến đâu cả.

"Bạn không làm được" chính là lời nói dối lớn nhất cuộc đời; "mưu sự tại nhân" chính là chân lý của cuộc đời.

Trên đời không có việc gì có tâm mà không thể thực hiện được, chỉ có người người không thực tâm muốn thực hiện.

Bạn không thể biết trước được kiếp này bạn sẽ đi được bao xa, vì vậy bạn chỉ cần thoát khỏi vỏ ốc của chính mình!

Nhà văn người Mỹ Toni Orrison từng nói: "Khi chúng ta cho rằng không thể làm được việc gì đó, đại não sẽ đưa ra các lí do chúng ta không làm được. Khi chúng ta nghĩ việc gì đó chắc chắn có thể làm được, đại não cũng sẽ giúp chúng ta tìm ra cách để giải quyết chúng."

Càng sợ bản thân không làm được thì càng không thể trưởng thành, bởi vì, cơ hội để thay đổi số phận thường luôn bị hủy hoại trong nỗi sợ hãi thất bại của bản thân.

Theo Trí thức trẻ
Ảnh: Successpictures
#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank