KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

11 CUỐN SÁCH CÀNG ĐỌC SỐNG CÀNG CHẤT


11 CUỐN SÁCH CÀNG ĐỌC SỐNG CÀNG CHẤT

------------------------------------------

1. TƯ DUY NHƯ MỘT KẺ LẬP DỊ

Tác giả: Steven D.Levitt – Stephen J. Dubner

Nhà xuất bản: Lao Động

Trong cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị, Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước, dùng lối văn phong phá cách của mình để “mở khóa tư duy” của độc giả.

Tuy viết bằng phong cách hài hước sinh động, những yếu tố, những ví dụ vui nhộn, nhưng đây không phải để giải trí mà là hướng người đọc có thái độ tích cực hơn đối với những gì bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những cách “giải thoát đơn giản" nhất có thể.

Cuốn sách tư duy như một kẻ lập dị phù hợp với những người muốn phá vỡ phong cách truyền thống và muốn thử thách những cái mới.

2. ĐI TÌM LẼ SỐNG - NHỮNG GIÁ TRỊ KHÔNG PHAI NHẠT THEO THỜI GIAN

Tác giả: Viktor E. Frankl

Nhà xuất bản: First News

Trong cuộc khảo sát của thư viện Quốc hội Mĩ năm 1991 khi được hỏi về những cuốn sách nào đã làm thay đổi cuộc sống nhiều nhất thì phần lớn đọc giả họ đều cho rằng cuốn sách “Đi tìm lẽ sống” của Viktor E. Frankl là 1 trong top 10 đó.

Niềm tin tạo ra hi vọng và ý nghĩa sống của bản thân bất kể hoàn cảnh cá nhân. Lý thuyết của Frankl cho rằng con người có 3 khả năng cơ bản là tự giải phóng, tự siêu việt và khả năng kết nối tâm linh qua không gian và cả thời gian. Cuốn sách là nguồn cảm hứng bất tận cho độc giả trên toàn thế giới, nên đọc trên con đường tìm ý nghĩa của cuộc đời mình.

3. BÍ MẬT CỦA MAY MẮN

Tác giả: Alex Rovira Fernando Trias de Bes

Nhà xuất bản: First News

Good luck là cuốn sách nổi tiếng và độc đáo. Cuốn sách đầu tiên trong lịch sử hiện đại bán được bản quyền dịch ra tổng cộng 15 ngôn ngữ trên thế giới trước khi được xuất bản ở bất kỳ quốc gia nào (chỉ được truyền miệng và qua Internet). Những câu chuyện trong Bí mật của May mắn hấp dẫn như câu chuyện thần thoại với những chân lý thực tế và vĩnh hằng của cuộc sống.

Cuốn sách của hai ông là tập hợp những câu chuyện kì bí có hơi hướng thần thoại nhưng mang đến một bài học vô cùng giá trị về cuộc sống: May mắn không xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống chúng ta; chính bản thân chúng ta phải tìm và tạo ra những điều kiện tiền đề để may mắn tìm đến với mình.

4. NẾU CHỈ CÒN MỘT NGÀY ĐỂ SỐNG

Tác giả: Nicola Yoon

Nhà xuất bản: Văn Học

Cuốn sách của tác giả Nicola Yoon là câu chuyện cảm động nói lên sự khao khát cháy bỏng muốn được sống một cuộc đời tự do và làm những điều mình muốn của Maddy – một cô gái mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng khi gặp những rung động đầu đời.

Cuốn sách có tên gốc là ” Everything, everything” là tiểu thuyết bán chạy số 1 của New York Times. Một chuyện tình cảm động được miêu tả dưới ngòi bút tràn đầy những xúc cảm đặc biệt đem đến cho người đọc những rung cảm chân thật nhất chạm đến từng ngõ ngách trong trái tim.

Một cuốn sách đã khiến hàng triệu độc giả phải cười rồi lại phải khóc qua từng trang giấy.

5. ĐỜI THAY ĐỔI KHI CHÚNG TA THAY ĐỔI

Tác giả: Andrew Matthews

“Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” (Being A Happy Teenager) đem lại cho độc giả những tình huống vô cùng thực tế, thậm chí là các câu chuyện vừa “nhỏ nhặt” lại vừa “quan trọng” với cách ứng xử khôn ngoan, thú vị và hài hước… Đồng thời, độc giả như bắt gặp chính mình trong đó, có những cạnh tranh, thất bại, và có những tình huống giao tiếp vừa chân thật lại vừa bổ ích.

6. DẠY CON LÀM GIÀU (Rich Dad, Poor Dad)

Tác giả: Robert Kiyosaki

Cuốn sách dạy con: Cách suy nghĩ về đồng tiền sẽ quyết định tương lai và sự giàu có của bạn.

Có rất nhiều phương pháp để tôi và bạn cải thiện cuộc sống và thu nhập, nhưng với Dạy Con Làm Giàu của tác giả Robert Kiyosaki, bạn sẽ biết được chìa khóa nền tảng để trở nên giàu có hơn.

Nếu như bạn muốn có thật nhiều tiền, tiêu pha vô tư thì bạn hãy đọc Dạy Con Làm Giàu vì cuốn sách kinh tế này giới thiệu vô vàn kiến thức bổ ích về thị trường marketing và tình hình tài chính sau này của bạn.

7. ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH

Tác giả: Keith Ferrazzi

Bạn mong muốn đi tắt đón đầu? Bạn muốn vững bước đến thành công? Công thức để làm được điều này, theo lời bậc thầy về kết nối là Keith Ferrazzi, chính là phải biết làm quen với mọi người. Ferrazzi đã khám phá từ khi còn trẻ rằng điểm đặc biệt của những người thành công thẫm mỹ chính là cách họ vận dụng quyền năng của những mối quan hệ giao tiếp – để mọi người cùng thắng.

Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình (Never Eat Alone), Ferrazzi cũng chỉ ra từng bước cách thức – và lý do – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ, đó là những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng chuẩn bị giúp đỡ ông.

“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình đi nữa. Nhưng với sự giao tiếo và bí quyết vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những dòng bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Cho nên, Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình.

8. ĐỌC VỊ BẤT KỲ AI

Tác giả: David J.Lieberman

Đọc Vị Bất Kỳ Ai – Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng (tên tiếng Anh: You Can Read Anyone: Never Be Fooled, Lied To, or Taken Advantage of Again). Bạn băn khoăn không biết người ngồi đối diện đang nghĩ gì? Họ có đang nói dối bạn không? Đối tác đang ngồi đối diện với bạn trên bàn đàm phán đang nghĩ gì và nói gì tiếp theo?

ĐỌC người khác là một trong những công cụ quan trọng, có giá trị nhất, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. ĐỌC VỊ người khác để:

Hãy chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm kiếm – ở bất kỳ ai bằng cách “thâm nhập vào suy nghĩ” của người khác. ĐỌC VỊ BẤT KỲ AI là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ.

Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định.

Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.

9. MẶC KỆ THIÊN HẠ, SỐNG NHƯ NGƯỜI NHẬT

Tác giả: Mari Tamagawa

Cuốn sách gối đầu giường cho những người hay lo lắng, sợ hãi và luôn thấy mình kém may mắn. Dành cho những ai muốn được sống là chính mình, cuộc đời của mình, tuổi trẻ của mình.

Đã đến lúc bạn nên dừng tìm kiếm sự an ủi ở người khác, hoặc chờ đợi sự giúp đỡ từ một ai đó. Bởi an ủi hay giúp đỡ về mặt cảm xúc đôi khi giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp bạn chống đỡ lo âu hay muộn phiền nhất thời, nhưng lại đẩy bạn chìm sâu hơn vào những cảm xúc tiêu cực đó. Giống như một đứa trẻ khi vấp ngã, bạn mong đợi một sự xoa dịu từ người lớn, mà quên mất rằng sự “hỗ trợ” ấy chỉ càng khiến bạn mãi chẳng thể nào “biết đi”.

Và Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật chính là cuốn sách hay nhất dành cho những người muốn đi bằng chính đôi chân mình. Dành cho những người muốn gạt bỏ những nỗi sợ bởi chính tay mình, chứ không cầu cứu bất kì sự trợ giúp nào.

Hãy thử sống cuộc đời như bạn muốn và “mặc kệ thiên hạ”, mặc kệ những lời nhận xét từ người khác. Hãy thử sống một ngày bạn cho phép mình từ bỏ, từ bỏ những thứ khó khăn, ngổn ngang lo lắng. Hãy thử sống một ngày bạn trân trọng mọi cung bậc cảm xúc bên trong con người bạn.

10. ĐẮC NHÂN TÂM

Tác giả: Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm (How to Win Friends and Influence People) được mệnh danh là quyển sách hay nhất, nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và nó có tầm ảnh hưởng đi xa nhất mọi thời đại, Đắc Nhân Tâm của soạn giả Dale Carnegie là 1 quyển sách hay nên đọc để bạn biết về nghệ thuật thu phục lòng người và làm tất cả mọi người phải yêu mến mình.

Những người đã đọc sách Đắc Nhân Tâm có thể cũng cảm nhận được một tinh thần xuyên suốt mà tác giả muốn thể hiện trong quyển sách hay này. Đấy chính là chữ “nhẫn”. Nếu bạn có chữ “nhẫn” thì tất cả mọi việc sẽ được thay đổi nhìn nhận theo 1 hướng khác mà nơi đó sẽ khiến cho cuộc sống trở nên là một màu xanh hy vọng mãi mãi.

Đây là một quyển sách kinh điển, hãy đọc để tự cảm nhận, bạn sẽ không bao giờ hối hận.

11. NHÀ GIẢ KIM

Tác giả: Paulo Coelho

Nhà giả kim (The Alchemist) của Paulo Coelho là một cuốn sách tuyệt vời dành cho những người đã đánh mất đi ước mơ hoặc chưa bao giờ có nó.

Cuốn sách này bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau Kinh Thánh, và được dịch ra với nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Trước đây tôi vẫn thường tự hỏi bản thân mình rằng: Tôi tồn tại có ý nghĩa gì trong cuộc đời này? Tôi không thông minh và dĩ nhiên cũng chẳng đẹp trai chút nào. Tôi không biết mình thích điều gì, muốn cái gì. Thậm chí ước mơ của mình là gì, hoài bão ra sao để mà sống hết mình vì nó. Giống như một người “sống trong bao” không lí tưởng không mục đích toàn vẹn, đơn thuần chỉ là tôi tồn tại.

Vì lẽ đó, tôi sẽ sống những ngày không lí tưởng đấy nếu không vô tình đọc được cuốn tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Ceolho.

Nguồn: Tổng hợp từ nhiều nguồn
#Tony_Dzung #lamchutuduy
#Sách #sachhay #song
📲Tải Free APP Kỹ Năng Mới học các khóa học miễn phí cài trực tiếp trên điện thoại Android 📌https://www.kynangmoi.info/p/tai-free-app-ky-nang-moi-hoc-cac-khoa.html?m=1 📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank