KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2021

6 BÀI HỌC CẨN GHI NHỚ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MỘT NĂM MỚI KHỞI SẮC

⭐️6 BÀI HỌC CẨN GHI NHỚ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO MỘT NĂM MỚI KHỞI SẮC
🔖KẾT HÔN ĐÚNG NGƯỜI
Hôn thê của vị tỷ phú hàng đầu thế giới tên Astrid, và Warren Buffett đã nhiều lần khẳng định, kết hôn với bà là một trong những quyết định quan trọng nhất đời ông, hơn cả những quyết định đầu tư.
Một phát biểu khác của ông tại hội nghị thường niên của Berkshire Hathaway năm 2009:
“Hãy kết hôn đúng người. Tôi đang nói nghiêm túc đấy. Điều đó sẽ tạo ra nhiều khác biệt cho cuộc đời của bạn. Nó sẽ thay đổi khát khao của bạn, tất cả mọi thứ.”

🔖ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN
“Sự đầu tư tốt nhất chính là đầu tư vào bản thân bạn.”
Trước hết, “hãy học cách để giao tiếp tốt hơn bằng cả văn viết và giao tiếp cá nhân”. Mài dũa những kỹ năng ấy sẽ gia tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%, ông nói trong một video đăng trên Facebook năm 2018.
Tiếp theo, hãy quan tâm tới cơ thể và tâm hồn bạn – đặc biệt là khi còn trẻ. Ông nói:

🔖CHỌN NHỮNG NGƯỜI "ĐẲNG CẤP" MÀ CHƠI
“Một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm trong đời là có những người giỏi hơn ở xung quanh mình.”
Nếu xung quanh bạn là những người được Buffett gọi là “đẳng cấp cao”, thì bạn sẽ bắt đầu hành xử giống như họ. Ngược lại, “Nếu bạn đàn đúm với những người cư xử kém hơn bạn, thì rất nhanh chóng bạn sẽ bắt đầu bị kéo theo hướng ấy. Đơn giàn là như vậy.”

🔖LÀM VIỆC CHO NHỮNG NGƯỜI BẠN KÍNH TRỌNG
“Hãy làm việc cho người mà bạn ngưỡng mộ nhất. Đó không nhất định là công việc mà bạn sẽ làm trong 10 năm tiếp theo, nhưng bạn sẽ có cơ hội học hỏi được rất nhiều trong quá trình ấy.”

🔖BỎ NGOÀI TAI NHỮNG THÔNG TIN NHIỄU
“Tôi không để ý đến những nhà kinh tế nói gì, thật đấy. Nếu bạn nhìn vào sự nghiệp của các nhà kinh tế, thì sẽ thấy họ chẳng kiếm được mấy tiền khi mua bán cổ phiếu, nhưng mọi người lại cứ nghe theo họ. Tôi thì chẳng mấy khi gặp rắc rối với chuyện này.”

🔖THÀNH CÔNG KHÔNG ĐO BẰNG TIỀN MÀ ĐO BẰNG TÌNH YÊU
Buffett liên tục đứng trong tốp những người giàu nhất thế giới, nhưng ông không lấy tài sản để đánh giá thành công, mà mấu chốt là những người gần nhất với bạn có yêu thương bạn không.
“Được yêu thương vô điều kiện là lợi ích lớn nhất mà bạn có thể nhận được.”
“Điều kỳ diệu nhất về tình yêu là bạn không thể từ bỏ nó. Nếu bạn cố gắng cho đi, thì sẽ được gấp đôi, nhưng nếu bạn cứ giữ khư khư cho mình, thì nó sẽ biến mất. Đó là một thứ phi thường, khi người quyết tâm đẩy nó ra, thì lại nhận được 10 lần nhiều hơn thế.”

Theo CNBC
----
☘#quantriexcel
#kynangmoi
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank