KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

[GÓC CHIA SẺ] 15 phím tắt Google Chrome trên Windows giúp bạn sống nhanh hơn

[GÓC CHIA SẺ] 15 phím tắt Google Chrome trên Windows giúp bạn sống nhanh hơn
​​Hiện nay Google Chrome là một trong những trình duyệt web đang được giới trẻ sử dụng thường xuyên. Nhưng để sử dụng các tính năng bằng phím tắt thì ít ai có thể làm được, nhất là các bạn mới tiếp cận đến công nghệ, máy tính. Tuy nhiên, một khi bạn đã có thể sử dụng nó một cách nhuần nhuyễn mà không cần dùng tới những click chuột đầy "nặng nề", mất nhiều thời gian, bạn sẽ trở nên "cool" hơn rất nhiều so với những bạn cùng trang lứa. Với những phím tắt dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng Google Chrome một cách nhanh chóng và hiệu quả trên hệ điều hành Windows. Tại sao chúng ta không bắt đầu ngay nhỉ? 
1. Mở nhanh tab mới
Đây là một trong những việc cơ bản nhưng bạn lại sử dụng quá nhiều thời gian để dùng chuột click vào dấu cộng, giờ đây bạn chỉ cần nhẹ nhàng bấm tổ hợp phím Ctrl + T, Google chrome sẽ tự động mở tab mới ngay lập tức.
2. Mở cửa sổ mới
Mở một cửa sổ mới là công việc thường xuyên của các bạn khi sử dụng Google Chrome đúng không nào? Đơn giản mà không tốn quá nhiều sức, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp Ctrl + N, cửa, sổ mới sẽ xuất hiện ngay trước mặt bạn một cách nhanh chóng.
3. Mở cửa sổ chế độ ẩn danh
Khi bạn không muốn lưu lại bất kỳ dấu vết của mình trong việc truy cập trang web "thú vị" nào đó hay chỉ là quá lười để xóa lịch sử web, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + Shift + N, một cửa sổ với giao diện dark mode sẽ giúp bạn thực hiện "mục đích" của mình.
4. Đóng tab và cửa sổ nhanh chóng
Khi bạn mở quá nhiều tab, cửa sổ và quá lười với việc sử dụng chuột để tắt, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + W để tắt tab và Ctrl + Shift + W để đóng cửa sổ, nó trở nên nhanh hơn rất nhiều đúng không nào?
5. Di chuyển giữa các tab
Việc sử quá nhiều tab trong Google Chrome khi sử dụng là điều rất hay gặp. Nó dẫn đến kích thước nhỏ đi, khó khăn trong việc di chuyển giữa các tab với nhau. Google Chrome hiểu được điều đó nên đã tạo ra tổ hợp phím tắt để có thể tối ưu thao tác này. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Tab. Các tab sẽ di chuyển lần lượt từ trái sang phải và đến tab mà bạn muốn. Sau khi đến tab cuối cùng, lượt tiếp theo sẽ tự quay về tab đầu tiên. Nếu như bạn muốn mở một tab bất kỳ nào đó, bạn có thể sử dụng  Ctrl + 1 đến Ctrl + 9 (tương ứng với số thứ tự vị trí từng tab trên tabbar) là sẽ đến ngay tab tại vị trí đó.
6. Mở lại tab đã đóng trước đó
Google Chrome ghi nhớ 10 tab gần nhất mà bạn đã đóng khi sử dụng. Nếu bạn lở tay đóng mất một tab nào đó quan trọng thì không cần phải lo lắng, bạn chỉ việc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + T để mở lại nó mà không cần phải tốn công dò tìm lại trong lịch sử nữa.
7. Phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ hiện tại
Khi bạn muốn cửa sổ mình phóng to ra hay thu nhỏ nó lại, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp Alt + Space rồi buông tay ra, sau đó nhấn phím N để thu nhỏ cửa sổ, hay phím X để phóng to nó ra. Tổ hợp này có vẻ hơi phức tạp nhưng nếu luyện tập nhiều thì nó cũng không phải là vấn đề quá khó khăn.
8. Thoát khỏi Google Chrome
Để thực hiện được thao tác này, đầu tiên bạn cần phải biết được Google Chrome của mình đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt hay tiếng Anh. Vì vậy, mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ngôn ngữ trên trình duyệt Google Chrome.
Hãy thực hiện từng bước mà mình nêu ở dưới đây:
Một biểu tượng 3 chấm hạng dọc nằm bên góc tay phải ở trên, bạn hãy nhấp vào đó.
Sau đó chọn phần cài đặt và nhấp vào hàng chữ "Nâng cao".
Sau khi nhấp vào sẽ xuất hiện ngôn ngữ trên Google chrome của bạn.
Sau khi thực hiện những thao tác trên, mình sẽ có 2 trường hợp để thực hiện thao tác phím tắt.
Trường hợp 1: Khi Google Chrome bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
Bạn sẽ thực hiện thao tác tổ hợp phím Alt + F cùng 1 lúc rồi buông tay ra và nhấn phím H
Trường hợp 2: Khi Google Chrome bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh
Bạn sẽ thực hiện thao tác tổ hợp phím Alt + F cùng 1 lúc rồi buông tay ra và nhấn phím X.
Cửa sổ Google Chrome sẽ tắt ngay lập tức.
9. Mở trang tải xuống trong Google Chrome
Khi bạn muốn mở trang download để xem danh sách các tệp đã tải về, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để mở nhanh tab đó.
10. Mở trang lịch sử trong Google Chrome
Khi bạn muốn đi đến lịch sử để xem những trang web đã truy cập, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + H và những gì "bí mật" thì hãy xóa nó đi nhé.
11. Chọn nhanh thanh địa chỉ trên trình duyệt
Khi có một địa chỉ trình duyệt nào đó quá dài thì bạn sẽ dùng chuột để bôi đen nó sao, hoặc muốn đi đến một trang nào đó trên thanh địa chỉ phải rê chuột lên tận tít phía trên màn hình? Quá phiền phức phải không, giờ đây bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl + L là ngay lập tức bạn sẽ bôi đen nội dung của thanh địa chỉ một cách dễ dàng.
12. Thanh tìm kiếm trên trang web.
Chức năng này rất hay nha các bạn. Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm từ khóa quan trọng nào đó trong một bài viết hay một cuốn tài liệu chứa rất nhiều chữ. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + F,  một thanh công cụ sẽ xuất hiện để giúp bạn. Việc cần làm là chỉ nhập từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm, Google Chrome sẽ đưa bạn đến chỗ đó kèm với hiệu ứng hightlight.
13. Xem những trang web mới truy cập
Khi bạn muốn xem lai những trang web mình mới vừa truy cập gần nhất mà không cần phải mở lịch sử, có một cách khá đơn giản đó chính là ấn giữ nút mũi tên ← trên cùng bên tay trái, nó sẽ xuất hiện danh sách trang web bạn truy cập gần đây.
14. Chuyển về trang trước hoặc trang tiếp theo trong lịch sử trình duyệt web.
Khi bạn muốn lùi lại trang web trước hoặc trang tiếp theo mà vừa nãy bạn truy cập, bạn không cần phải nhấn mũi tên trên góc trái làm gì để mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt + mũi tên trái để lùi lại hoặc Alt + mũi tên phải để chuyển sang trang kế tiếp.

15. Phóng to hoặc thu nhỏ nội dung trên trang
Trong quá trình đọc nội dung trên trình duyệt, đôi khi website hiển thị phông chữ quá nhỏ hoặc quá to khiến mắt bạn không cảm thấy thoải mái, hãy sử dụng tổ hợp phím Ctrl + dấu cộng để phóng to nó lên hoặc Ctrl + dấu trừ để thu nhỏ nó lại.
----------------------
#quantriexcel
#kynangmoi
#quantriexcel #kynangmoi
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank