KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

[ TẢI FREE SÁCH NÓI MP3+PDF ] Điều Vĩ Đại Đời Thường - Robin Sharma - Vĩ đại khởi đầu từ những điều thật giản dị

[ TẢI FREE SÁCH NÓI MP3+PDF ] Điều Vĩ Đại Đời Thường - Robin Sharma - Vĩ đại khởi đầu từ những điều thật giản dị

Điều Vĩ Đại Đời Thường (Tái Bản) là quyển sách có nội dung về hành trình trở nên vĩ đại khởi đầu từ những điều thật giản dị và gần gũi, cũng giống như hành trình vạn dặm khởi đầu từ một bước chân giản đơn. 101 câu chuyện và ý tưởng của tác giả trong quyển sách này chính là 101 bài học minh chứng cho triết lý đơn sơ ấy.


Không có cuộc sống nào là hoàn hảo, tất cả chúng ta phải đối mặt với nhiều thử thách, từ đơn giản đến nghiêm trọng… Nhưng chúng ta đều có quyền lựa chọn vượt lên mọi nghịch cảnh để vươn tới vị trí cao nhất và tốt nhất của cuộc sống.

Ebook Điều vĩ đại đời thường - Robin Sharma
Review Sách Điều Vĩ Đại Đời Thường

Cuốn Điều vĩ đại đời thường của Robin Sharma chia sẻ về những bài học vốn rất đời thường, nhưng mang lại giá trị sâu sắc của sự vĩ đại. Robin Sharma là một trong những chuyên gia huấn luyện hàng đầu về nghệ thuật lãnh đạo và phát triển bản thân, và là một trong 5 người lãnh đạo thành công nhất trên thế giới. Robin đã từng làm việc với rất nhiều những siêu sao, tỉ phú, CEO, người nổi tiếng, …

Đã rất lâu rồi tôi mới nhớ lại quyển “Điều vĩ đại đời thường” của Robin Sharma. Tôi cũng không nhớ rõ lắm là mình đã bắt gặp nó ở đâu. Nhưng thành thật mà nói, nó là quyển sách rất rất hay. Từng câu chuyện nhỏ có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người.

Đầu sách tôi lại tình cờ đọc được ý này: “Cuộc đời thuần túy là một chuyến phiêu lưu, càng nhận ra điều đó sớm, chúng ta càng nhanh chóng ứng xử với nó như với nghệ thuật“. Cuộc đời là một nghệ thuật, có bây giờ bạn cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại chưa, tôi nghĩ là rất nhiều. Và có thể nhìn nhận theo một hướng tích cực hơn, chúng ta có tận hưởng khó khăn chưa, hay càng trốn chạy nó, nó càng rượt đuổi chúng ta. Có thể chúng ta thay đổi tư duy lại và nghĩ cuộc sống là một nghệ thuật, hãy cư xử với nó như một món quà của tự nhiên, đừng cố gượng ép chống lại những quy luật này. Hãy thư giãn và bước quá khó khăn, biết đâu bạn lại có cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Cùng điểm qua những bài viết xuất sắc trong sách nhé các bạn:

Câu chuyện thứ nhất: Biết rõ tài năng của mình

Hãy nhìn nhận lại rằng mình có sở trường gì, đó có thể không phải là tài năng đặc biệt gì mà chỉ là cái mà bạn làm giỏi nhất, thích làm nó nhất. Ai trong chúng ta cũng có tài năng đặc biệt, nếu đánh thức tài năng ấy bạn sẽ thành công.

Thiên tài không phải do bẩm sinh mà có, mà nó là sự rèn luyện và lao vào làm việc như điên mỗi ngày. Ngày qua ngày, bạn sẽ giỏi lên, bạn cần sự tập trung, tiến bộ mỗi ngày và trong một thời gian dài, bạn sẽ thành công.

Bạn hãy nhớ lại đi, bạn mất bao nhiêu năm để ngồi trên ghế nhà trường, gần 16 năm. Một khoảng thời gian nói dài cũng không phải là dài, nói ngắn cũng không ngắn, nhưng tất cả thành tựu đều cần thời gian, cần sự kiên trì bền bĩ làm việc.

Khi mà người ta ngồi xem tivi, lướt facebook thì bạn tìm sách về phát triển bản thân bạn đọc. Khi mà người ta tụ tập bạn bè ăn nhậu cuối tuần thì bạn đăng ký học tiếng anh. Khi mà người ta ngồi cà phê hàng giờ với cái điện thoại thì bạn ngồi viết blog. Hôm nay tôi làm những việc mà người khác không làm, để ngày mai tôi có cái người ta không bao giờ có. Và nên nhớ hãy kiên trì, thành công không có kiểu mỳ ăn liền đâu nhé.

Câu chuyện thứ hai: Đốt thuyền của mình

Có một lần tôi nghe kể về một câu chuyện về một ông lão nghèo đang nằm hấp hối bên giường bệnh. Bạn biết không, trong lúc ông mơ màng và chuẩn bị về thế giới bên kia thì xung quanh ông ta bỗng nhiên xuất hiện nhiều vị  khách lạ mặt và nói với ông đầy sự giận dữ: “Chúng tôi là những tài năng trong chính con người ông, chính ông đã lãng quên chúng tôi, tạo hóa đã cho ông rất nhiều tài năng, nhưng chưa một lần chúng tôi được đánh thức. Chúng tôi đi theo ông suốt mấy chục năm, nhưng chẳng bao giờ chúng tôi được trọng dụng. Đó chính là lý do ông chưa bao giờ thành công và sống cuộc sống nghèo khổ đến cuối đời”.

Con người chúng ta là một cá thể phi thường, khi chúng ta bị đẩy vào đường cùng, chúng ta sẽ nghĩ ra nhiều cách để vượt qua. Sức mạnh của chúng ta sẽ trỗi dậy khi chúng ta bị dồn vào chân tường.

Robin Sharma chia sẻ với chúng ta về một câu chuyện. Có một vị tướng nọ, khi ông và các lính của mình tiếp cận được mục tiêu. Ông cho thuyền vào gần sát địch, giữa muôn vàn khó khăn trước mắt như bệnh dịch, kẻ thù tàn bạo, hết lương thực, thời tiết băng giá. Vị thuyền trưởng đã ra lệnh cho các binh sĩ quay lại thuyền và “Đốt thuyền của mình”. Ông nói với binh sĩ rằng, trận đánh này chúng ta phải thắng, nếu không thắng chúng ta cũng mất thuyền và không còn đường trốn chạy. Chỉ có một cách duy nhất mà thôi là chiến đấu hết mình hay là chết.

Ý tưởng ở đây là khi bạn mất đi tất cả sự dựa dẫm, giúp đỡ, bạn sẽ mạnh mẽ và sức mạnh thật sự sẽ bùng nổ trong bạn.

Câu chuyện thứ ba: Tiết lộ bí mật rèn luyện của Robin Sharma

Sau đây là những cam kết của Robin Sharma. Ông chú trọng việc hoàn thiện bản thân và một trong những cách hiệu quả là ông đề ra những quy tắc cho mình.

Thức dậy lúc 5 giờ sáng 5 ngày trong tuần và ngủ trưa vào cuối tuần
60 phút thiêng liêng mỗi khi thức dậy để hồi tưởng và rèn luyện bản thân
Tập thể dục 5 ngày mỗi tuần
Dành thời gian viết nhật ký hằng ngày
Dành thời gian đọc mỗi ngày
Trong ngày hãy tìm những câu châm ngôn, những câu nói hay để tạo động lực làm việc
Lên kế hoạch cho hàng tuần, nhìn lại mục tiêu của mình, thường làm vào sáng chủ nhật
Còn nhiều nữa nhưng theo ông thì nhiêu đó cơ bản là đủ để phát triển một con người. Bạn đã có những rèn luyện và kỷ luật giống như thế này chưa? Nếu chưa thì thật sự bạn đã thành công chưa? Nếu mình dễ dãi quá với bản thân thì đó là sự chọn lựa của mình. Hãy ngừng than phiền và nên lập kế hoạch của mình, lên lịch những nguyên tắc của mình và cam kết với nó.

Hôm nay có thể là ngày đầu tiên để bắt đầu cuộc sống như mơ của bạn. Hãy chọn lựa khôn ngoan hơn. 
#quantriexcel #kynangmoi
📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank